Thị trường ô tô, - 16/05/2023 08:28 AM
Phân khúc crossover cỡ trung được xem là nhóm xe có tệp khách khá đa dạng cũng như được nhiều người lựa chọn đã có những diễn biến lạ về mặt doanh số bán hàng.

Phân khúc crossover hạng C nổi lên trong thời gian gần đây, dù không rầm rộ như MPV cỡ nhỏ nhưng luôn có một tệp khách có số lượng khá lơn bởi khả năng vận hành ổn định định, lượng tiêu hao nhiên liệu hợp lý, đặc biệt là giá bán đa dạng trải dài trung bình từ 800 triệu đến 1.2 tỷ đồng.

Đáng chú ý các dòng xe này luôn có xu hướng thiết kế mới, thường xuyên được cập nhật, nhất là yếu tố gầm cao ngày càng được ưu chuộng đáng kể hơn hẳn các dòng sedan cùng khung gầm và kích cỡ. Nổi bật trong đó với những cái tên như Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson, Kia Sportage,….

Trong tháng 4-2023, Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc crossover. Theo số liệu công bố, đã có 812 xe được bàn giao tới tay người dùng trong thời gian này. Kết quả này khá bất ngờ bởi Mazda CX-5 không phải là mẫu xe mới hay có phiên bản cập nhật mà đến từ các ưu đãi mạnh tay từ hãng và đại lý.

xe-moi-hyundai-tucson-kia-sportage-co-suc-ban-thua-mazda-cx-5-va-ford-territory

Với Ford Territory cũng ghi nhận có 581 xe được bàn giao đứng thứ 2 trong phân khúc. Kết quả này cũng khiến không ít người bất ngờ bởi lợi thế duy nhất của mẫu xe này đến từ việc có giá bán khá dễ tiếp cận trong phân khúc cũng như cấu hình được định vị phù hợp với thị hiếu của người Việt. Còn về các trang bị hay cấu hình vận hành vẫn khó mà so được với các mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Cộng dồn kết quả bán hàng đầu năm thì cả Mazda CX-5 và Ford Territory có 3.266 xe và 2.436 xe được bàn giao tới tay người dùng và tiếp tục đứng nhất nhì phân khúc. Các con số bán hàng này cho thấy thị hiếu người Việt cần những chiếc xe có cấu hình phù hợp, giá bán thực dụng hơn là vô vàn các trang bị không mấy khi dùng tới.

Kế tiếp là Hyundai Tucson với 259 xe được bán ra thị trường, mẫu xe này hiện cũng có rất nhiều ưu đãi nhưng sức hút không còn như trước, ở thời điểm ra mắt chiếc crossover này thường xuyên rơi vào tình trang khan hàng.

Xếp cuối là Kia Sportage khi chỉ có vừa tròn 200 xe được bán ra. Đáng chú ý đây từng được xem là mẫu xe chủ lực của hãng khi đánh dấu sự trở lại của dòng xe Sportage, tuy nhiên ảnh hưởng của kinh tế cũng như các chương trình khuyến mãi chưa đủ mạnh để thúc đẩy doanh số như kỳ vọng.

Các mẫu xe crossover thuộc phân khúc 5+2 như Honda CR-V cũng có 237 chiếc được bàn giao nhưng đây lại là mẫu xe duy nhất có doanh số tăng trưởng trong phân khúc, với Mitsubishi Outlander cũng có 160 xe được bàn giao. Những cái tên còn lại như  Subaru Forester, MG HS, Volkswagen Tiguan… không được công bố doanh số.

Cũng trong tháng vừa qua, một số hãng xe có các chương trình riêng với ưu đãi mạnh cho một số dòng xe đã có hiệu quả. Đơn cử như Hyundai Stargazer có số xe bán ra cao hơn cả SantaFe, Tucson hay Honda City lần hiếm hoi có doanh số cao hơn cả Hyundai Accent hay Toyota Vios.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.