Trong nhiều năm qua, Bugatti được biết đến với những chiếc xe nhanh, mạnh, sang và độc. Về tổng thể, chúng được coi là những tuyệt phẩm trong thế giới xe. Nhưng tất nhiên, không có gì là hoàn hảo. Những chiếc Bugatti luôn thiếu đi một thứ mà người ta hay gọi là sự thực dụng. Và đó cũng chính là điều mà Bugatti sẽ hướng đến nếu mở rộng dòng sản phẩm của mình.
Theo đó, đích thân CEO Winkelmann cho biết nếu muốn phát triển một model mới, đó không nhất thiết phải là một siêu xe hypercar như những gì chúng ta đã và đang thấy. Thay vào đó, nó sẽ là một chiếc xe sử dụng hàng ngày với kiểu dáng khác xa Chiron hay những model tiền nhiệm và thực hiện một mục tiêu hoàn toàn khác. Ngoài ra, vị này cũng chia sẻ rằng chiếc xe sẽ không dùng động cơ W16 quen thuộc. Hệ thống động lực điện hóa sẽ là cách tiếp cận phù hợp nhất.
Những tin đồn liên quan đến dòng model thứ hai của Bugatti đã liên tục nổi lên trong một vài năm gần đây. Đa phần trong số này đều cho rằng chiếc Bugatti nói trên sẽ mang kiểu dáng SUV hoặc GT 4 cửa. Dù vậy, ông Winkelmann đã nhiều lần nhấn mạnh rằng vẫn chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra từ ban lãnh đạo của tập đoàn VW Group. Bởi theo ông, VW Group là một tập đoàn lớn với nhiều ưu tiên. Trong bối cảnh công cuộc điện hóa đang chi phối mọi thứ, các quyết định chi tiêu đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng.
Một model thứ hai đồng nghĩa với việc gia tăng gấp đôi tầm vóc của công ty hoặc hơn thế nữa. Vì vậy, ông đã nhấn mạnh vào sự cần thiết từ nỗ lực hết mình của tất cả mọi người.
Là một thành viên của VW Group, Bugatti chắc chắn là không xa lạ gì với triết lý chia sẻ cấu kiện. Audi hay Porsche đều đang sử dụng nền tảng dành riêng cho EV do tập đoàn mẹ phát triển. Nhưng với Bugatti, đó lại là một câu chuyện khác. CEO của hãng này khẳng định điều đó không phù hợp với những chiếc xe sở hữu hiệu năng vượt trội của Bugatti. Đồng thời, ông cũng bổ sung rằng một chiếc xe điện mang thương hiệu Bugatti vẫn phải đề cao khả năng tăng tốc liên tục và tốc độ tối đa hơn là phạm vi hoạt động. Với ông Winkelmann, hybrid không phải là lựa chọn hợp lý cho Bugatti, chỉ có hai phương án là chạy điện hoàn toàn hoặc ICE.
Một vấn đề khác được Stephan Winkelmann đưa ra chính là hiệu năng sạc của xe điện. Ông cho rằng thời gian sạc cho EV cần phải được rút ngắn và tương đương với những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong. “Chúng tôi sẽ bán những chiếc xe điện ở những nơi có cơ sở hạ tầng tốt nhất – bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ, Anh, châu Á... Và trên hết, khách hàng của chúng tôi thường sở hữu nhiều hơn một chiếc xe, vì vậy họ không bị phụ thuộc vào một chiếc xe nào.”
Cũng theo ông Winkelmann, một model thứ hai với lượng xuất xưởng cao hơn Chiron sẽ không ảnh hưởng đến tính độc hữu của Bugatti và đặc biệt là giá trị bán lại. Với số lượng chỉ một vài ngàn chiếc, ông tin rằng model này sẽ không làm mai một đi sự đặc biệt của Bugatti.
“Chúng tôi phải nhìn lại lịch sử bởi khi Ettore Bugatti làm ra những chiếc xe, ông đã thử tất cả các kiểu dáng, động cơ và phân khúc giá. Ông ấy đã làm nhiều điều hơn bạn được thấy ngày nay và chúng tôi tin rằng nguồn cội là thứ quan trọng.” CEO của Bugatti cho biết họ mới chỉ đang ở điểm bắt đầu. Nhưng vì tiềm lực hạn chế nên đội ngũ của ông phải thực hiện từng bước một.
Trong khi đó, chương trình Chiron vẫn chưa chấm dứt. Vị này cho biết trong thời gian tới, Bugatti sẽ tiếp tục cho ra thêm những biến thể mới của mẫu hypercar nói trên. Ngược lại, các model đặc biệt giới hạn số lượng không còn là ưu tiên. Đồng thời, Bugatti cũng sẽ cố gắng nâng cao lợi nhuận bằng một số biện pháp.
Mới đây trên thị trường xe cũ xuất hiện một chiếc xe thuộc hàng siêu lượt, thậm chí là lớp nilon bên trong vẫn chưa được tháo hết, đặc biệt là mức khấu hao chỉ 12 triệu cho 1km.
Việc rửa siêu xe thường chỉ bắt gặp tại nhưng trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp, tuy nhiên tại Ấn Độ lại khiến nhiều người ngạc nhiên.
Trong một chương trình lái thử từ Ferrari dành cho giới truyền thông và một số khách Vip, tuy nhiên một sự cố đáng tiếc đã xảy ra với chiếc siêu xe 12Cilindri.
Thế hệ mới của Maserati GranTurismo vừa được chính thức công bố tại thị trường Việt Nam, xe có 2 phiên bản xăng và 1 bản thuần điện cùng mức giá khởi điểm 9,86 tỷ đồng.
Valhalla được xem là mẫu xe chủ lực mới của Aston Martin, đây cũng là mẫu siêu xe đầu tiên của hãng ứng dụng nhiều công nghệ và trang bị mới nhất.