Thị Trường, - 22/03/2019 08:21 PM
Sau nhiều đồn đoán, Porsche cuối cùng cũng cho ra mắt mẫu SUV được chờ đợi nhất trong năm. Đó chính là Cayenne Coupe.

Có thể nói, chính bộ đôi BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe là yếu tố chủ đạo dẫn đến sự ra đời của chiếc xe đa dụng lai coupe mang thương hiệu Porsche. Với những thành công mà hai người đồng hương đạt được, hãng xe đến từ Stuttgart cũng không muốn bỏ lỡ miếng bánh béo bở.

Thế nên, Porsche đã ‘chia sẻ’ công thức mà các đối thủ của mình đã sử dụng để tạo nên một mẫu SUV Coupe đúng nghĩa. Cụ thể ở đây là phần mui thuôn dần về phía sau chứ không dựng đứng như trên Cayenne tiêu chuẩn.

Nhưng Porsche đã biến cái của người ta thành một thứ của riêng mình. Đầu tiên, hãng này đã lựa chọn tấm kính panorama cỡ lớn để trùm lên cabin của Cayenne Coupe. Đính liền trên bộ mui này là một cánh gió thích ứng cũng đang xuất hiện trên Cayenne thường.

Chưa dừng lại ở đó, trang bị này sẽ được hỗ trợ bởi một hệ thóng cánh gió thích ứng khác nằm phía trên cụm đèn hậu. Hệ thống này có thể mở rộng thêm 135mm khi xe di chuyển ở vận tốc 90km/h trở lên. Đây là một thành phần nằm trong hệ thống khí động học chủ động PAA của chiếc xe.

Với những điều chỉnh về phần thiết kế, Cayenne Coupe thấp hơn bản tiêu chuẩn 20mm trong khi bề ngang thân sau lại nhỉnh hơn 18mm. Ngoài ra, mẫu SUV này cũng phần nào cho thấy sự tương đồng với người đàn anh Panamera, nhất là ở phía sau. Nhưng tựu chung lại, Cayenne Coupe toát lên vẻ mạnh mẻ, năng động mà Cayenne bản thường không có được.

 

Chất thể thao cũng được nhấn mạnh ở bên trong cabin. Trong đó, người dùng sẽ được tận hưởng bộ ghế thường thấy trên những chiếc sportscar thực thụ nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và êm ái. Do mui xe bị điều chỉnh nên trần xe ở phía sau cũng đã thấp hơn 30mm so với Cayenne tiêu chuẩn. Tất nhiên, thể tích khoang hành lý cũng bị ảnh hưởng nhưng vẫn khá rộng, ở mức 625 lít (trạng thái tiêu chuẩn) và lên tới 1540 lít khi gập hàng ghế sau. Phiên bản hiệu suất cao Cayenne Turbo Coupe có phần nhỏ hơn một chút, ở mức 1510 lít.

Bên cạnh hàng loạt tùy chọn được trải đều ở mọi khu vực, Cayenne Coupe cũng sẽ đi kèm với ba gói trang bị trọng lượng nhẹ. Bộ mui bằng sợi các-bon chỉ là một trong số đó. Tất nhiên là sẽ bao gồm cả gói Sport Design vốn được cung cấp cho những sản phẩm khác của Porsche. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có thêm tùy chọn vành 22inch GT Design mới cũng như gói trang trí bằng sợi các-bon và Alcantara dành cho nội thất. Còn với phiên bản Turbo, chiếc xe sẽ bao gồm tùy chọn  hệ thống ống xả thể thao.

Ngoài thiết kế, Cayenne Coupe cũng mang trên mình những tinh túy của Porsche. Đó là các hệ thống cơ khí và nền tảng công nghệ do hãng này phát triển.  Có thể kể đến hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PASM hay gói Sport Chrono Package giúp nâng cao khả năng vận hành của xe.

Ở thời điểm hiện tại, Porsche Cayenne Coupe mới chỉ có hai loại động cơ. Đầu tiên là cỗ máy V6 3,0 lít tăng áp sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6 giây. Nếu được trang bị gói trọng lượng nhẹ, con số này giảm xuống còn 5,9 giây. Vận tốc tối đa đạt 243km/h.

Trong khi đó, động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít trên Cayenne Turbo Coupe cho công suất 542 mã lực và 770Nm mô-men. Với nguồn sức mạnh này, chiếc SUV của Porsche chỉ cần 3,9 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát – tương đương với Cayenne Turbo thường. Tốc độ tối đa của chiếc xe được đẩy lên 286km/h.

Dự kiến, Porsche Cayenne Coupe sẽ được bán ra vào tháng 5 tới. Tuy nhiên, khách hàng đã có thể đặt trước ngay từ bây giờ. Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản tiêu chuẩn của Cayenne Coupe có giá 83.711 EUR (khoảng 2,55 tỷ đồng) tại Đức. Còn để sở hữu bản Turbo, người tiêu dùng tại đây sẽ phải chi ra số tiền lên tới 146.662 EUR (khoảng 4,46 tỷ đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.