Thị Trường, - 17/05/2019 03:21 PM
Công trình được thiết kế là tổ hợp khối nhà vuông, đơn giản tạo hiệu quả về kiến trúc, khối A bố trí dịch vụ đậu xe bao gồm chín tầng, khối B đậu xe và dịch vụ khác.

UBND TP Cần Thơ vừa có Quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều. Chủ đầu tư dự án trên là Quỹ Đầu tư phát triển TP Cần Thơ. 

Theo Quyết định, TP Cần Thơ là đô thị loại 1, hiện đang là một trong những TP có tốc độ phát triển cao. Song  song đó, mật độ dân số và các phương tiện di chuyển của cư dân Cần Thơ cũng ngày một tăng, việc xây dựng một bãi xe trung tâm là để đáp ứng nhu cầu bức thiết đó và sớm đưa Cần Thơ trở thành một TP văn minh trật tự.

Cần Thơ cũng đang đẩy mạnh phát triển du lịch, lượng du khách trong và ngoài nước đến với Cần Thơ ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Vì thế có chỗ đậu xe và giữ xe cho du khách đang là nhu cầu cần thiết.

Nhằm mục tiêu hiện thực Đồ án quy hoạch xây dựng một khu phức hợp gồm Khu thương mại dịch vụ và bãi xe trung tâm rộng lớn, dự án sẽ xây dựng mới hoàn chỉnh với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc gia, tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị TP, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị. 

Khu đất được duyệt xây Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều. Ảnh: NN

Diện  tích  đất  quy  hoạch là 4.236,40 m2. Diện tích sử dụng phục vụ dịch vụ ô tô là 16.590,48 m2 và diện tích phục vụ dịch vụ khác là 4.036,46 m2. Công trình gồm chín tầng và một tầng lửng, sân thượng. Tổng chiều cao công trình so với cốt vỉa hè là 35,2 m. Địa  điểm  xây  dựng là số  12  đường  Phan  Đình  Phùng,  phường  Tân  An, quận Ninh Kiều. Tổng mức đầu tư của dự án hơn  158,5 tỉ đồng.

Công trình là hai khối liên kết, toàn bộ được thiết kế với không gian rộng và các vật liệu sẫm màu.

Công trình được thiết kế đơn giản tạo hiệu quả về kiến trúc. Mặt đứng chính hướng ra đường Phan Đình Phùng và Ngô Văn Sở được thiết kế theo phong cách hiện đại, có tính thẩm mỹ cao. 

Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều sẽ sử dụng hệ thống bãi giữ xe thông minh. Cụ thể là ứng dụng phần mềm nhận diện thông minh, giám sát bằng camera, kiểm soát lưu lượng xe ra và vào bằng hệ thống thẻ từ, nhận diện biển số… giúp hệ thống làm việc nhanh chóng, đảm bảo bãi giữ xe vận hành tốt với công suất cao.

Theo Pháp luật Tp.HCM
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.