Văn hóa xe, - 08/06/2022 08:00 AM
Chiếc siêu du thuyền của tỉ phú người Anh Joe Lewis vừa ghé thăm Việt Nam khi cập bến sông Hậu Cần Thơ. Đây cũng là lần thứ 3 chiếc du thuyền có mặt tại đây.

Trước đó siêu du thuyền của ông chủ Tottenham Hotspur đã ghé thăm Cần Thơ 2 lần vào giữa tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2019 trong vòng chưa đầy 1 tháng. Siêu du thuyền này có tên Aviva này vừa cập bến sông Hậu thêm 1 lần nữa với mục đích tham quan và du lịch.

lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho

Đây vốn là tài sản của doanh nhân tên Joseph C. Lewis là một nhà đầu tư người Anh. Theo nhiều thông kê thì ông đang sở hữu khối tài sản trị giá lên đến 4.33 tỷ đô la, ngoài ra còn nổi tiếng với vai trò là chủ sở hữu đội bóng đá Tottenham Hotspur cùng hàng chục công ty trên đa dạng ngành nghề ở nhiều quốc gia khác nhau.

lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho

Mẫu siêu du thuyền Aviva vừa cập bến sông Hậu Cần Thơ là một trong những khối tài sản mà ông chủ Tottenham Hotspur ưa thích khi thường xuyên sử dụng để đi du ngoạn khắp nơi trên thế giới. Ông cũng chia sẻ rằng: "Aviva vừa là văn phòng, vừa là ngôi nhà của tôi phần lớn thời gian trong năm. Làm việc tại đây rất thư giãn vì Aviva có thể tới bất cứ đâu trên thế giới".

lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho

Siêu du thuyền Aviva được tạo ra bởi xưởng đóng tàu Abeking & Rasmussen của Đức và thiết kế nội - ngoại thất của Reymond Langton Design Ltd vốn là những bậc thầy đứng đầu trong ngành hàng hải và thiết kế. Chiếc du thuyền trên có chiều dài tổng thể 98m, rộng khoảng 10m và nằm trong top 50 du thuyền dài nhất thế giới. Siêu du thuyền có kết cấu 4 tầng, mỗi tầng có trần cao 2.6m, cửa sổ dài chạy dọc từng phòng và ban công kính bao quanh. Thêm nữa, Aviva còn được trang bị hệ thống zero speed stabilizers - bộ ổn định tốc độ 0, giúp luôn giữ được độ ổn định khi neo đậu ngay cả ở vùng nước có sóng lớn.

lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho

Phải cần tới ít nhất 35 người trong đội thủy thủ để vận hành và phục vụ. Các phòng dành cho khách có kích thước rộng rãi như căn hộ. Bên cạnh những tiện nghi xa xỉ, Aviva còn có thêm rạp chiếu phim sức chứa lớn. Trong khi đó, khu vực ăn uống ở boong sau có cửa bọc da giúp tăng sự riêng tư và yên tĩnh.

lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho

Trên siêu du thuyền của tỷ phú Joe Lewis còn có thêm một sân tennis được lắp đặt bên trong. Đây cũng là một trong nhưng yêu cầu siêu khó cho đội ngũ thiết kế khi phải chế tạo làm sao để có cảm giác chơi bóng tennis như trên đất liền kể cả khi đang lướt sóng trên mặt nước với tốc độ cao.

lan-thu-3-sieu-du-thuyen-cua-ong-chu-tottenham-hotspur-cap-ben-can-tho

Siêu du thuyền Aviva được hạ thủy tháng 1/2017 với vận tốc tối đa có thể đạt 20 hải lý/h (37km/h), vận tốc hành trình tối ưu 14 hải lý/h (26km/h). Theo nhiều thông tin thì mức giá mà Joe Lewis phải chi ra lên tới khoảng 150 triệu đô la để sở hữu Aviva.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.