Thị Trường, - 02/01/2020 03:22 PM
Một công ty xe hơi mới đến từ Thổ Nhĩ Kỳ có tên TOGG đã góp mặt trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đồng thời công bố kế hoạch bán một chiếc SUV điện bắt đầu từ năm 2022.

Được gọi là TOGG (viết tắt của Türkiye'nin Otomobili Girişim Grubu), công ty cho biết họ đã thiết kế nền tảng xe điện của riêng mình và hợp tác với Pininfarina (đơn vị từng thiết kế mẫu xe của VinFast) để thiết kế chiếc xe. 

togg-cafeautovn-1

TOGG cho biết sẽ có hai tùy chọn pin lithium-ion, với pin dung lượng thấp di chuyển được quãng đường tối đa 300 km và pin dung lượng cao  là 500 km. 

togg-cafeautovn-2

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau với một động cơ điện 200 mã lực duy nhất, bên cạnh đó còn tùy chọn dẫn động AWD được bổ sung động cơ điện phía trước có công suất 400 mã lực. TOGG tiết lộ bản RWD có khả năng tăng tốc từ từ 0-100 km/h trong 7,6 giây, còn bản AWD chỉ trong 4,8 giây.

togg-cafeautovn-3

Mặc dù TOGG chưa chia sẻ kích thước chính xác của chiếc SUV, nhưng nó có vẻ tương đương với kích thước của Mercedes-Benz GLC và BMW X3. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với 2 thương hiệu lớn của Đức tại thị trường châu Âu. 

togg-cafeautovn-4

Nội thất năm chỗ được thiết kế hiện đại và sang trọng không thua kém gì GLC và X3, với một loạt các màn hình trên taplo cùng màn hình giải trí cỡ lớn.

togg-cafeautovn-5

Gương hậu được thay thế bằng camera bên với màn hình được gắn trên cột A, mang xu hướng thiết kế và công nghệ của tương lai.

togg-cafeautovn-6

TOGG cũng công bố mẫu sedan khác bên lề sự kiện ra mắt mẫu xe điện này. Nhiều khả năng nó sẽ sử dụng cùng một nền tảng và hệ thống truyền động điện như chiếc SUV, nhưng có thể ở mức giá thấp hơn.

togg-cafeautovn-7

togg-cafeautovn-8

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.