Thị trường xe máy, - 10/02/2022 09:00 AM
Tết là thời điểm mà doanh số bán xe tăng đột biến với những mẫu xe phổ thông nhưng lại là ‘điểm chết’ với nhiều mẫu xe ra mắt đúng vào những ngày đầu Tết

Xe ra mắt trong dịp tết liệu bán có chạy?

Tết là thời điểm thị trường xe tăng trưởng nhanh và đạt doanh số cao, nhưng đây chỉ là câu chuyện đối với những mẫu xe phổ biến, lâu đời hoặc đã ra mắt thời gian trong năm. Đối với các mẫu xe ra mắt trong dịp Tết, doanh số bán hàng thường sẽ khá thấp, xe bán sẽ không được quá chạy.

xemoi.cafeauto

Phân tích cụ thể hơn với các mốc thời gian là: Trước, trong và sau Tết.

Các mẫu xe ra mắt trước Tết thường bán khá chạy vì đây là thời gian nhu cầu thị trường lên cao, nhưng đây chỉ là do xu hướng thị trường. Nếu so sánh với những mẫu xe đã ra mắt trước đó thì gần như các mẫu xe ra mắt trước Tết thua khá xa về doanh số cúng như tốc độ bán ra.

xemoira.cafeauto

Thời gian trong và sau Tết lại là 1 câu chuyện khác. Khoảng thời gian này rất tốt để đưa thông tin ra mắt xe mới đến với nhiều người tiêu dùng hơn qua các phương tiện truyền thông. Nhưng đây cũng là lúc người người nhà nhà thư giãn với kỳ nghỉ Tết nên dù xe có ra mắt với chiến lược Marketing lớn thì vẫn rất khó tiếp cận người dùng.

xemoi.cafeauto

 Sau Tết sẽ có rất nhiều người tiêu dùng đi mua xe để tìm kiếm sự mới mẻ, dù vậy thì tâm lý chung của người mua lại hướng đến những mẫu xe phiên bản mới thay vì những mẫu xe hoàn toàn mới vừa ra mắt.

xemoi.cafeauto

Ra mắt xe trong dịp Tết có thể là một khó khăn nhỏ trong việc đẩy nhanh tốc độ bán hàng và doanh số cho những mẫu xe mới ra mắt nhưng đây lại là một thời điểm hoàn hảo cho việc truyền thông và Marketing về xe, nếu sớm bình ổn thị trường thì các mẫu xe được ra mắt trong dịp Tết sẽ bán rất chạy trong khoảng thời gian tiếp theo.

xemoi.cafeauto

xemoi.cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.