Nhận thấy sự bùng nổ của các ứng dụng di động hiện nay, các nhà sản xuất như Ford và Mercedes đã tung ra những công nghệ mới nhất của họ nhằm lôi kéo thêm khách hàng trẻ tuổi, những người hiện đang coi trọng một chiếc smartphone hơn một chiếc xe hơi.
Ford sẽ triển khai hệ thống Ford SYNC cho khách hàng châu Âu trong năm nay, bắt đầu từ dòng xe gia đình B-Max. Hiện nay SYNC đã được sử dụng rộng rãi tại Bắc Mỹ, nó cho phép người lái ra lệnh bằng giọng nói, có khả năng đọc tin nhắn và email, hoặc đơn giản là phát nhạc thông qua các kênh trực tuyến.
Khi có va chạm, túi khí được bung ra, hệ thống này sẽ tự động gọi số khẩn cấp và báo cáo vị trí của xe bị tại nạn dựa theo tọa độ GPS. Sau đó nó sẽ cố gắng giúp tổng đài liên lạc với người lái.
Harman – vốn nổi tiếng với các hệ thống âm thanh hi-fi – là một trong những công ty đầu tiên nhận ra tiềm năng của các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi (infotainment system), với khả năng kết nối người lái với internet và smartphone của họ.
Harman hiện đang cung cấp các hệ thống thông tin giải trí trên xe cho một số thương hiệu hạng sang như Mercedes, Lexus và BMW. Tại triển lãm Geneva, Harman đã giới thiệu một công nghệ mới có thể nhận dạng những người lái khác nhau và giúp cài đặt các chế độ phù hợp với từng người.
Các chuyên gia kỳ cựu chẳng hạn như cựu Giám đốc công nghệ của Ford, ông Richard Parry-Jones cho rằng các hệ thống như Ford SYNC có thể khiến việc lái xe trở nên thú vị hơn nhiều, cũng như có thể giúp đường sá bớt tắc nghẽn. Nhưng ông cho rằng các công nghệ mới vẫn đang tiềm ẩn một số rủi ro.
“Còn khá nhiều việc phải làm để bảo đảm sự an toàn cũng như tính tương thích”, ông Parry-Jones phát biểu bên lề Geneva Motor Show. Ngoài ra, quyền riêng tư của khách hàng cũng là một vấn đề cần quan tâm. Chẳng hạn như trên các điện thoại thông minh ngày nay có một loại ứng dụng dựa vào thông tin GPS để theo dõi vị trí người dùng. “Chúng ta không nên quá lo lắng, nhưng cũng không thể bỏ qua các vấn đề đó”, ông Parry-Jones kết luận.
Một vài nhà sản xuất khác cũng tỏ ra thận trọng. Pitt Moos, giám đốc sản phẩm của dòng xe điện Smart, cho rằng các nhà sản xuất cần bảo đảm rằng khách hàng thực sự muốn có hệ thống này, bất chấp các phiền toái mà nó mang lại thông qua việc online mọi lúc mọi nơi.
Thế nên vào thời điểm này, chiếc Smart chỉ cho phép khách hàng kiểm tra tình trạng pin trên xe thông qua internet, chứ chưa phải là kết nối Facebook hay Twitter.
Ford vừa đăng ký nhãn hiệu dành cho tên gọi Thunderbird, vốn là mẫu xe từng được sản xuất trước đây và sẽ trở lại thời gian tới.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu hãng sản xuất ô tô Ford triệu hồi 3 triệu xe sử dụng túi khí do hãng Takata sản xuất, khi phát hiện tiềm ẩn nguy cơ phát nổ.
Ford vừa hợp tác với MS-RT ra mắt Ranger MS-RT với ngoại hình độc đáo, khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng giá bán chưa được công bố.
Sở cảnh sát Ann Arbor của bang Michigan mới đây đã phê duyệt khoản tiền 93.926 USD (~2,15 tỷ VNĐ) mua hai chiếc Ford Mustang Mach-E. Cả hai chiếc xe sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, động cơ kép, mặc dù không rõ chúng sẽ là biến thể chính xác nào.
Mẫu ôtô chạy điện Mustang Mach E và chiếc bán tải F-150 của hãng xe Ford (Mỹ) đã giành được 2 trong 3 giải thưởng của năm tại khu vực Bắc Mỹ.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo