Hyundai, Kia thể hiện tham vọng toàn cầu
Liên doanh hai nhà sản xuất xe hàng đầu Hàn Quốc Hyundai – Kia, ngôi sao đang lên của ngành ô tô toàn cầu, không giấu diếm tham vọng bằng việc đặt ra mục tiêu sẽ tăng 6,1% tổng doanh số trong năm nay.
Tạp chí Autonews dẫn lời ông Chung Mong-koo, Chủ tịch liên doanh Hyundai Kia cho biết, tập đoàn này đang hướng tới con số 7 triệu xe bán ra trong năm 2012. Năm ngoái con số này là 6,6 triệu xe, vượt qua mục tiêu mà Hyundai Kia đề ra hồi đầu năm là 6,3 triệu, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc xe nhỏ, xe gia đình ở các thị trường lớn như Mỹ hay châu Âu.
“Thị trường ô tô toàn cầu năm 2012 được dự báo là sẽ tăng trưởng chậm lại vì thế sự cạnh tranh giữa các công ty lại càng trở nên khốc liệt. Chúng tôi hy vọng với việc cải tiến chất lượng xe và đưa công tác nghiên cứu, phát triển lên một tầm cao mới, mục tiêu tăng 6,1% doanh số toàn cầu sẽ đạt được”, ông Chung Mong-koo khẳng định trong cuộc họp báo đầu năm mới tại Seoul. Tuy nhiên ông Chung lại từ chối đưa ra mục tiêu cụ thể cho từng hãng là Hyundai và Kia.
Các chuyên gia nhận định sở dĩ, liên doanh hai hãng xe Hàn Quốc có thể đưa ra con số tăng trưởng khá khả quan như thế là do những đối thủ trực tiếp như Toyota hay Honda đang gặp rất nhiều khó khăn vì đồng yen tăng giá và thảm họa thiên nhiên ở Nhật cũng như Đông Nam Á.
Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trong năm 2012, Hyundai – Kia cho biết, liên doanh này đã đầu từ 5 nghìn tỷ won cho công tác nghiên cứu, tăng 11% so với năm ngoái. Chính nhờ sự cải tiến mạnh mẽ chất lượng của các dòng xe mà cả Hyundai lẫn Kia đều thu được thành công lớn tại thị trường nước ngoài trong năm 2011. Hyundai đã bán được 730.000 xe tại Trung Quốc và 610.000 xe tại Ấn Độ, những con số cao nhất từ trước đến nay tại hai đất nước tỷ dân châu Á.
Porsche, BMW đặt chỉ tiêu tăng trưởng cao
Mặc dù thị trường xe hơi châu Âu đang đứng trước vô vàn khó khăn do hậu quả của cuộc khủng hoảng nợ công, hãng xe sang Porsche vẫn đưa ra những mục tiêu rất cao cho năm mới.
Porsche hy vọng lượng xe mới bán ra trong năm 2012 sẽ tăng cao hơn con số kỷ lục 6,5% mà hãng đã đạt được vào năm ngoái.
Ông Bernhard Maier, Giám đốc bộ phận marketing của Porsche trong cuộc phỏng vấn với Autonews cho biết, năm ngoái hãng đã có tốc độ tăng trưởng tốt nhưng đó chưa phải là đích đến cuối cùng. “Cho dù điều gì có xảy ra, chúng tôi vẫn muốn tăng trưởng nhanh hơn thị trường. Porsche sẽ tiếp tục tăng lượng xe bán ra trong năm 2012, đặc biệt là trong nửa sau của năm khi mà dòng 911 sẽ sẵn sàng ở Bắc Mỹ”, ông Maier khẳng định đầy tự tin.
Năm ngoái, doanh số toàn cầu của Porsche đạt con số 115.000 xe, vượt xa con số 97.000 xe năm 2010. Tại châu Á và Nga, hãng xe sang của Đức cũng đã có một năm làm ăn thành công khi đạt tốc độ tăng trưởng tốt (tăng 67% tại Trung Quốc, 76% tại châu Á và 40% tại Nga).
Theo dự kiến, đến năm 2018, Porsche sẽ mở rộng hệ thống phân phối chính thức lên khoảng 1.000 đại lý so với 700 đại lý hiện nay, tập trung ở các thị trường tăng trưởng mạnh như Trung Quốc hay Mỹ Latin.
Cùng đặt mục tiêu tăng trưởng cao như Porsche, một hãng xe sang khác của Đức là BMW hy vọng sẽ có doanh số bán ra năm 2012 cao hơn nhiều so với năm 2011. “Trên toàn cầu, chúng tôi hướng tới mục tiêu tăng trưởng từ 4% đến 8% trong phân khúc xe sang”, ông Friedrich Eichiner, Giám đốc tài chính của BMW khẳng định với tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức.
Ông Friedrich Eichiner cũng cho biết thêm, trong khi thị trường châu Âu chững lại vì cuộc khủng hoảng nợ công, BMW đặt nhiều niềm tin vào thị trường Mỹ và nhất là Trung Quốc, nơi xe BMW được yêu thích hàng đầu.
Ngoài ra, hãng xe Đức cũng đang tiến hành mở rộng thị phần tại các thị trường mới như Mỹ Latin hay Ấn Độ bằng cách sản xuất nhiều mẫu xe hơn cho các thị trường này. “Chúng tôi sẽ có quyết định cuối cùng về nhà máy sản xuất ở Brazil vào tuần tới. Nếu điều kiện thuận lợi, BMW có thể mở rộng các chi nhánh ở Nam Mỹ trong năm 2012”, ông Eichiner
Mercedes-Benz tăng sản lượng sản xuất ở Đức lên mức kỷ lục
Trong khi nhiều hãng xe của Đức đang hướng tới thị trường nước ngoài nhằm tận dụng nguồn lao động giá rẻ và tiết kiệm chi phí thì Mercedes-Benz vẫn tiếp tục đặt niềm tin cho các chi nhánh trong nước. Hãng này đặt mục tiêu sẽ sản xuất 1 triệu xe tại Đức trong năm nay. Đây sẽ là lượng xe kỷ lục mà ba nhà máy tại Đức của Mercedes-Benz có thể đạt được.
Nhà máy lớn nhất của Mercedes tại Sindelfingen được kỳ vọng sẽ cho xuất xưởng 460.860 xe trong năm nay. Trong khi đó, nhà máy tại Bremen được dự đoán sẽ có sản lượng 327.460 xe. Nhà máy có công suất nhỏ nhất ở Rastatt cũng được hy vọng sẽ sản xuất khoảng 199.790 xe.
Không chỉ tăng sản lượng xe trong nước, nhà máy sản xuất của Mercedes tại Vance, Alabama, Mỹ cũng được chỉ định sẽ phải sản xuất 185.900 xe trong năm 2012, tăng 30% so với sản lượng của năm 2011.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mitsubishi lại đem ba chiếc bán tải Triton thế hệ mới tham dự giải Asia Cross Country Rally để minh chất cho chất lượng.
Các mẫu xe thuộc các thương hiệu như Kia, Mazda, Peugeot và BMW vẫn giữ các ưu đãi trước đó kết hợp với việc hỗ trợ lệ phí trước bạ giảm 50% giúp người mua được hưởng lợi khá nhiều.
Hướng đến việc tạo ra những giá trị thiết thực cho khách hàng, vừa qua, Thaco Auto đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Kia”.
Sau 10 tuần khai trương tại một số tỉnh thành, hãng taxi Xanh SM đã công bố thông tin khi có hơn một triệu chuyến xe được thực hiện.