Theo Báo “Bưu điện Oasinhtơn”, Ford Motors đang chuẩn bị khởi công xây dựng một trong những phân xưởng lắp ráp ô tô và động cơ ô tô có vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD ở bang Gujarat nằm ở phía Tây của quốc gia Tây Nam Á có hơn 1,2 tỷ người tiêu dùng này.
Ông Joe Hinrichs - Chủ tịch chi nhánh của Ford tại châu Á-Thái Bình Dương và Châu Phi thừa nhận, trên thế giới ít có thị trường nào hấp dẫn và quyến rũ hơn Ấn Độ. Do đó, “Chúng tôi đặt cược lớn vào tương lai của Ấn Độ và tương lai của hãng Ford tại quốc gia này và của toàn khu vực. Nhất là trong bối cảnh các nền kinh tế và thị trường ô tô Châu Âu đang chững lại hoặc đã bão hòa”.
Trong 6 năm qua, doanh số bán ra của các loại xe du lịch ở Ấn Độ tăng 137%, nhưng tỷ lệ sở hữu xe vẫn còn thấp chỉ vào khoảng 13 xe/1.000 dân, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 30-40 xe/1.000 dân tại Trung Quốc hoặc hơn 800 xe/1.000 dân ở Mỹ.
Cùng với Ford, từ năm 2008 GM đã bắt tay xây dựng một nhà máy chế tạo ô tô gần thành phố Pune và hiện đang mở rộng một nhà máy khác ở Halol, bang Gujarat, cách phân xưởng của Ford vài giờ lái xe.
Ấn Độ hiện là thị trường ô tô lớn thứ 6 thế giới với dự báo doanh số bán ra tăng trung bình 12-14% trong thời gian từ năm 2014 đến năm 2020. Vì vậy, Ấn Độ được chờ đợi sẽ vượt lên vị trí thứ ba sau Trung Quốc và Mỹ vào cuối thập kỷ này.
Sự chuyển hướng sang Ấn Độ được nhìn nhận “có thể là sự điều chỉnh chiến lược lớn nhất” của các đại gia ô tô của Mỹ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thay thế các thị trường giàu có truyền thống của châu Âu.
Tuy nhiên, một thách thức không nhỏ cho nỗ lực "bành trướng" của các hãng ô tô Mỹ vào thị trường Ấn Độ là hạ tầng cơ sở tại quốc gia này vẫn còn khá lạc hậu. Điều kiện môi trường, nhất là ô nhiễm, cũng đang ở mức báo động với lượng xe ô tô đưa vào sử dụng ngày càng nhiều.
Hiện tại hai dòng xe nước ngoài đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại thị trường Ấn Độ là Maruti Suzuki và Toyota. Dòng xe Tata, được sản xuất trong nước hiện đang chiếm lĩnh tới gần 70% số xe lưu hành tại Ấn Độ.
Với các công xưởng và nhà máy đã và đang xây dựng, Ford Motors và GM hy vọng sẽ tăng mạnh thị phần tại quốc gia này từ mức 4% hiện nay.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới vừa chính thức được trình làng, mặc dù tổng thể ít có thay đổi nhưng đều có chất lượng thực sự mang lại những trải nghiệm mới mẻ.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Trong tháng 8, phân khúc bán tải có nhiều sự thay đổi khá rõ rệt, cụ thể như Ford Ranger vì nhiều lí do mà chỉ có hơn 170 xe bán ra, Mitsubishi Triton giảm doanh số nhưng đúng đầu phân khúc, Mazda BT-50 là mẫu bán tải duy nhất có chỉ số tăng trương dương.
Ford vừa “vén màn” về một phiên bản của Mustang Mach-E dành riêng cho thị trường Trung Quốc, có tên gọi là Twister Special Edition.