Tin xe, - 22/05/2021 10:56 AM
Mới đây chiếc Bugatti Centodieci – chiếc hypercar được Ronaldo mua cách đây không lâu – đã được bắt gặp đang thử nghiệm trên đường đua Nurburgring (Đức).

Bugatti Centodieci mạnh lên đến 1.578 mã lực, tốc độ tối đa 380 km/h

Được sản xuất giới hạn ở chỉ mười chiếc trên toàn thế giới, chiếc Bugatti Centodieci sử dụng động cơ W16 8,0 lít tương tự chiếc Chiron “đàn em” nhưng tiết kiệm điện hơn, cho công suất tối đa ở mức 1.578 mã lực, mạnh hơn 99 mã lực so với một chiếc Chiron tiêu chuẩn.

bugatticentodieci-cafeautovn-1 bugatticentodieci-cafeautovn-2

Nó cũng nhẹ hơn Bugatti Chiron tiêu chuẩn 20 kg nhờ cần gạt nước kính chắn gió nhẹ và bộ ổn định bằng sợi carbon cùng nhiều chi tiết khác. Nhờ đó chiếc Bugatti Centodieci có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,4 giây và tốc độ tối đa là 380 km/h.

bugatticentodieci-cafeautovn-3 bugatticentodieci-cafeautovn-4

 

Bugatti Centodieci được lấy cảm hứng từ mẫu DB10 huyền thoại

“Việc áp dụng kiểu dáng cổ điển này vào thiên niên kỷ mới mà không sao chép nó là một việc phức tạp về mặt kỹ thuật” – Achim Anscheidy, giám đốc thiết kế của Bugatti cho biết khi chiếc Centodieci được ra mắt vào năm 2019. Chúng tôi phải tạo ra một cách mới để kết hợp các yêu cầu phức tạp về khí động học của nền tảng chiếc Chiron với một diện mạo hoàn toàn khác.” – ông cũng nói thêm.

bugatticentodieci-cafeautovn-5 bugatticentodieci-cafeautovn-6

Hồi tháng 2, Bugatti đã thông báo rằng chiếc Centodieci do họ phát triển đang được chạy trên mô phỏng và được kiểm tra chất lượng một cách tỉ mỉ. Andre Kullig, giám đốc dự án kỹ thuật cho các dự án giới hạn cho biết: “Tôi vô cùng mong đợi nguyên mẫu đầu tiên của Centodieci. Với phần thân mới được thiết kế, có nhiều thay đổi trong nhiều chi tiết mà chúng tôi đã phải mô phỏng bằng các chương trình máy tính đặc biệt. Dựa trên dữ liệu, chúng tôi đã có thể thiết lập cơ bản làm điểm khởi đầu để phát triển loạt phim và là nguyên mẫu đầu tiên.”

bugatticentodieci-cafeautovn-7 bugatticentodieci-cafeautovn-8

 

Bugatti Centodieci 8 triệu Euro sẽ đến tay Ronaldo trong năm 2022

Vào thời điểm đó, Bugatti nói rằng chiếc Centodieci đã sẵn sàng để thử nghiệm trên đường đua trong vài tháng tới. Cột mốc mới nhất này có nghĩa là chiếc xe đã tiến gần hơn một bước đến quá trình sản xuất và việc giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào đầu năm 2022, đó là tin tốt cho những người đã mua những chiếc xe này.

bugatticentodieci-cafeautovn-9 bugatticentodieci-cafeautovn-10

Mặc dù có giá 8 triệu Euro (tương đương 224 tỷ VNĐ), tất cả 10 chiếc xe phiên bản giới hạn này đều đã được bán. Chân sút nổi tiếng người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo – trước đó đã đặt mua chiếc Bugatti Centodieci ngay sau khi mẫu xe này ra mắt. Anh cũng là “fan” của thương hiệu hypercar đến từ Pháp khi còn sở hữu chiếc Bugatti Chiron (2,9 triệu USD) và Veyron Grand Sport Vitesse (2,2 triệu USD).

bugatticentodieci-cafeautovn-11

bugatticentodieci-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.