Năm 2018, thương hiệu ngôi sao 3 cánh tự hào với mẫu sedan AMG GT 63S+ khi hoàn thành vòng đua “địa ngục xanh” Nurburgring với thời gian 7 phút 25.41 giây trở thành mẫu xe 4 cửa nhanh nhất thế giới sít sao với những siêu xe top đầu.
Nhưng cách đây vài ngày, Porsche Panamera 2021 phiên bản Turbo S lại xác lập kỉ lục mới 7 phút 25.04 giây nhưng với vòng đua 20.6km ngắn hơn 200m. Điều này khiến Mercedes-AMG nóng mặt bởi sự chênh lệch chưa tới 1 giây.
Không thể chấp nhận việc mất danh một cách dễ dàng, Mercedes-AMG đã công bố video GT 63S+ hoàn thành vòng đua không lâu sau khi Porsche xác lập kỷ lục với ý đồ muốn “đua” lại hay “cà khịa” đối thủ. Ngay trong phần video, hãng xe cũng gửi thông điệp: “Thời gian hoàn thành vòng chạy kỷ lục của chúng tôi là thấp nhất trong phân khúc và chỉ chậm hơn 0,3 giây so với kỷ lục gần đây mà các bạn đã biết tới. Có lẽ giờ là thời gian để quay trở lại đường đua...”.
Điều này cũng dễ hiểu, bởi đem so thông số thì AMG GT 63S+ sử dụng động cơ V8 4.0l tăng áp kép với công suất 630 mã lực và 900Nm lực kéo chỉ mất 3.2 giây để tăng tốc từ 0-100kmh trước khi đạt tốc độ tối đa 314km/h, còn Porsche Panamera Turbo S có công suất 621 mã lực và 820Nm lực kéo nhưng lại có thời gian tăng tốc nhanh hơn chỉ 3.1 giây từ 0-100km/h trước khi đạt 315km/h.
Xét về thông số thì AMG GT 63S+ mạnh hơn thế nên việc mất ngôi “vua” quả là một điều không mấy dễ chịu bởi thời gian hoàn thành vòng đua có sự chênh lệch rất nhỏ. Tuy nhiên AMG GT 63S+ cần phải gấp rút đua lại bởi thời gian mở bán của Panamera 2021 đang gần kề.
Mặc dù là hãng xe có rất nhiều phân khúc như xe sang, siêu sang, xe thể thao, siêu xe, địa hình nhưng Mercedes lại là hãng xe rất chịu khó “cà khịa” các hãng xe khác ví dụ như cuộc chiến nổi tiếng với BMW trong thời gian rất dài và có lẽ Porsche sẽ là đối thủ tiếp theo mà thương hiệu này “chấm” để “chọc ghẹo” nhau. Nhưng có lẽ, Mercedes-AMG GT 63S+ cũng nên cẩn trọng, bởi Panamera Turbo S vẫn còn phiên bản Turbo S E-Hybrid mạnh nhất vẫn chưa được Porsche công bố.
Mới đây một chiếc E200 dời 2021 phiên bản mới nhất được bắt gặp trên xe chuyên dụng, nhiều khả năng qua tết Nguyên đán sẽ được trình làng tới thị trường Việt Nam.
Vào thời điểm được đưa về nước Mercedes-Benz SLR McLaren như một ngôi sao sáng trong cộng đồng siêu xe Việt Nam và được coi là một trong những chiếc xe có giá trị nhất vào năm 2008. Từ khi được ra mắt năm 2003 đến 2010, siêu phẩm này luôn là vẻ đẹp vượt thời gian.
Mới đây Volkswagen vừa trình làng thị trường Việt Nam mẫu suv Tiguan với hai phiên bản nâng cấp 2021 với mức giá cao nhất gần 1.9 tỷ đồng.
Doanh số cả năm giảm 7,5% so với 2019, nhưng Mercedes vẫn là thương hiệu hạng sang ăn khách nhất thế giới.
Tiếp nối “đàn em” Mercedes-Maybach S600 Pullman, S650 Pullman 2020 tiếp tục là mẫu xe siêu sang và đắt tiền nhất của hãng xe Đức. Nó thậm chí còn có phần sang trọng và rộng rãi hơn Rolls-Royce Phantom – chiếc sedan sang chảnh khác đến từ Anh quốc.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo