Năm 2018, thương hiệu ngôi sao 3 cánh tự hào với mẫu sedan AMG GT 63S+ khi hoàn thành vòng đua “địa ngục xanh” Nurburgring với thời gian 7 phút 25.41 giây trở thành mẫu xe 4 cửa nhanh nhất thế giới sít sao với những siêu xe top đầu.
Nhưng cách đây vài ngày, Porsche Panamera 2021 phiên bản Turbo S lại xác lập kỉ lục mới 7 phút 25.04 giây nhưng với vòng đua 20.6km ngắn hơn 200m. Điều này khiến Mercedes-AMG nóng mặt bởi sự chênh lệch chưa tới 1 giây.
Không thể chấp nhận việc mất danh một cách dễ dàng, Mercedes-AMG đã công bố video GT 63S+ hoàn thành vòng đua không lâu sau khi Porsche xác lập kỷ lục với ý đồ muốn “đua” lại hay “cà khịa” đối thủ. Ngay trong phần video, hãng xe cũng gửi thông điệp: “Thời gian hoàn thành vòng chạy kỷ lục của chúng tôi là thấp nhất trong phân khúc và chỉ chậm hơn 0,3 giây so với kỷ lục gần đây mà các bạn đã biết tới. Có lẽ giờ là thời gian để quay trở lại đường đua...”.
Điều này cũng dễ hiểu, bởi đem so thông số thì AMG GT 63S+ sử dụng động cơ V8 4.0l tăng áp kép với công suất 630 mã lực và 900Nm lực kéo chỉ mất 3.2 giây để tăng tốc từ 0-100kmh trước khi đạt tốc độ tối đa 314km/h, còn Porsche Panamera Turbo S có công suất 621 mã lực và 820Nm lực kéo nhưng lại có thời gian tăng tốc nhanh hơn chỉ 3.1 giây từ 0-100km/h trước khi đạt 315km/h.
Xét về thông số thì AMG GT 63S+ mạnh hơn thế nên việc mất ngôi “vua” quả là một điều không mấy dễ chịu bởi thời gian hoàn thành vòng đua có sự chênh lệch rất nhỏ. Tuy nhiên AMG GT 63S+ cần phải gấp rút đua lại bởi thời gian mở bán của Panamera 2021 đang gần kề.
Mặc dù là hãng xe có rất nhiều phân khúc như xe sang, siêu sang, xe thể thao, siêu xe, địa hình nhưng Mercedes lại là hãng xe rất chịu khó “cà khịa” các hãng xe khác ví dụ như cuộc chiến nổi tiếng với BMW trong thời gian rất dài và có lẽ Porsche sẽ là đối thủ tiếp theo mà thương hiệu này “chấm” để “chọc ghẹo” nhau. Nhưng có lẽ, Mercedes-AMG GT 63S+ cũng nên cẩn trọng, bởi Panamera Turbo S vẫn còn phiên bản Turbo S E-Hybrid mạnh nhất vẫn chưa được Porsche công bố.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.