Dòng Lốp R158 mới có những cải tiến về cấu tạo lốp xe như tối ưu hóa sự phân bố mặt lốp với hợp chất cao su đặc chế, mang nhiều tính năng vượt trội như: giảm thiểu việc mòn không đều, cải thiện tính năng chống mài mòn cũng như tính dán lốp, nâng cao tuổi thọ lốp.
Ngoài ra, R158 được tối ưu hóa thiết kế khung lốp với 4 lớp bố thép và thân lốp bố thép cùng với 2 lớp bố nylong giúp bảo vệ thân lốp và ta lông không bị tách lớp dưới ứng suất lớn và phân bố ứng suất đồng đều trên diện rộng để giảm sự nứt ta lông, tăng cường độ bền và tính dán lốp.
Bên cạnh đó R158 được thiết kế có gờ chống đá găm tại những rãnh mặt gai và rào chắn rãnh giúp bảo vệ khung lốp khỏi hư hỏng do đá găm và giúp vận hành êm ái.
Thông số kỹ thuật:
Kích cỡ |
Chỉ số tải trọng |
Chỉ số tốc độ |
Tải trọng tối đa (bánh đơn) |
Tải trọng tối đa (bánh đôi) |
Bề mặt lốp (mms) |
Mâm |
||
Kgs/psi |
Kgs/kpa |
Kgs/psi |
Kgs/kpa |
|||||
12R225 |
152/148 |
L |
3.550/123 |
3.550/850 |
3.150/123 |
3.150/850 |
296 |
9.00V |
Theo đó, hãng Bridgestone sẽ sớm bán ra thị trường trong nước những dòng lốp “xanh” có công nghệ Enliten giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.
Thời gian áp dụng thực tế và đưa vào thương mại của các loại lốp không hơi có vẻ đang đến rất gần khi các hãng lốp xe danh tiếng đang trong cuộc đua quyết liệt nghiên cứu ra các sản phẩm mang tính bền vững và lốp không hơi.
Bridgestone – Nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới đã bắt tay hợp tác với Microsoft để phát triển hệ thống giám sát thông minh, cho phép lốp xe có thể tự phát tín hiệu và đưa ra cảnh báo khi gặp vấn đề.
Các hệ thống giám sát lốp xe đang là một hướng đi được nhiều công ty theo đuổi nhằm nâng cao mức độ an toàn cho mỗi chuyến đi.
Tại CES năm nay, nhà sản xuất linh phụ kiện đầu thế giới Bridgestone đã mang đến một công nghệ lốp hoàn toàn mới.