Đợt triệu hồi này liên quan tới các dòng xe Outback, Legacy được sản xuất từ năm 2005-2009, Impreza được sản xuất từ 2008-2014 và Forester thuộc đời 2009-2013. Vào năm ngoái, hãng xe Nhật Bản cũng đã thực hiện một đợt triệu hồi tương tự với 2 dòng xe Outback và Legacy.
Theo đó, hệ thống phanh của các mẫu xe kể trên có thể giảm hiệu quả hoạt động do các dây phanh bị rỉ sét do chịu tác động của muối làm tan băng được dãi trên đường. Subaru cho biết hãng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế các dây phanh đã bị ăn mòn. Bên cạnh đó, hãng còn phủ lên dây phanh một lớp chống ăn mòn. Tương tự như đợt thu hồi trước, chiến dịch chỉ áp dụng với các mẫu xe được bán hoặc đăng ký tại các quốc gia sử dụng muối làm tăn băng vào mùa đông.
Lỗi dây phanh bị ăn mòn là một vấn đề về khâu bảo trì chứ không phải là một lỗi an toàn được phát sinh trong quá trình sản xuất. Subaru không phải là hãng xe duy nhất gặp phải vấn đề này, trước đó GM cũng đã phải triệu hồi hàng triệu xe do gặp phải tình trạng tương tự.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Subaru Crosstrek, có tên cũ là XV từng được bán ở Việt Nam, nay có thể trở lại với tên mới cùng giá bán dự kiến thấp hơn hẳn.
Nhà phân phối Subaru tại Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản năm 2023 dành cho người dùng tại thị trường Việt Nam với một số nâng cấp mới và giá bán cũng có sự điều chỉnh.
Sau khi ra mắt tại VMS 2022, phiên bản mới của Subaru Forester đã có mặt tại đại lý với nhiều nâng cấp mới cùng mức giá bán gần 1.1 tỷ đồng.
Với giá bán rẻ hơn khoảng 400 triệu đồng, Subaru WRX 2023 tại Malaysia vẫn có đủ những trang bị như phiên bản dành cho thị trường Việt.