Với giá bán rẻ hơn khoảng 400 triệu đồng, Subaru WRX 2023 tại Malaysia vẫn có đủ những trang bị như phiên bản dành cho thị trường Việt.

Subaru WRX thế hệ thứ năm mới đây đã ra mắt thị trường Malaysia sau khi ra mắt thị trường Thái Lan và Việt Nam ở Triển lãm Ô tô. Được công bố lần đầu vào tháng 9-2021, WRX hoàn toàn mới được phát triển trên Nền tảng Toàn cầu của Subaru (SGP) và sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp FA24F 2.4L, sản sinh công suất 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 375 Nm trong dải tua từ 2.000-5.200 vòng/phút.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-1

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hệ thống điều khiển mô-men xoắn chủ động của Subaru là những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe đua đường phố này, kết hợp với hộp số sàn sáu cấp. Khách hàng mua xe có thể chọn hộp số vô cấp CVT đã nâng cấp với tên gọi Subaru Performance Transmission, được cho là cung cấp khả năng sang số nhanh hơn 30% và giảm số nhanh hơn 50% giữa bánh răng ảo thứ hai và thứ ba.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-2

Về mặt thiết kế, WRX 2023 có thiết kế thể thao, cơ bắp không kém “người tiền nhiệm” nhưng có phần góc cạnh hơn. Cản trước gân guốc kèm các hốc gió lớn ốp nhựa để tăng khả năng làm mát cho động cơ cũng như hệ thống phanh. Lưới tản nhiệt hình lục giác lấy cảm hứng từ thế hệ cũ. Nắp capo có hốc gió lớn nhằm hướng luồng gió vào động cơ bên dưới. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen kích thước 18 inch.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-3 subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-4

Khoang lái của Subaru WRX thế hệ mới tiếp bước Outback khi trang bị màn hình cảm ứng đặc dọc với kích thước lớn lên tới 11,6 inch, kèm hệ thống thông tin giải trí Starlink hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Nhờ đó, bảng điều khiển cũng đơn giản và không còn nhiều nút bấm vật lý như trước đây. Nút điều khiển điều hòa đều tích hợp vào màn hình trung tâm này.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-5

Những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu sedan thể thao này gồm đèn pha LED tự động bật tắt, đèn hậu/đèn sương mù LED, màn hình đa thông tin 4,2 inch, bảy túi khí, gói an toàn chủ động của Subaru, đề nổ không cần chìa khóa, ghế trước chỉnh cơ và vô-lăng thể thao bọc da.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-6

Về giá bán, Subaru WRX 2023 với hộp số sàn có giá 286.245 RM (~ 1,55 tỷ VNĐ). Nếu chọn hộp số tự động vô cấp CVT, khách hàng phải bỏ ra 296.245 RM (~ 1,6 tỷ VNĐ) và có thế phanh tay điện tử kèm Auto Hold, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống SI-Drive (Sport Sharp, Sport và Intelligen) để tối ưu công suất, cửa gió hàng ghế sau.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-7

Biến thể này còn được trang bị Hệ thống công nghệ an toàn EyeSight, với loạt công nghệ hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống lái khẩn cấp tự động, phanh tự động khi lùi, đèn  pha LED tự động điều chỉnh luồng sáng cũng như hệ thống giám sát điểm mù.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-8

Tại Việt Nam, Subaru WRX 2023 hiện được bán với giá từ 1,99 tỷ đồng, gồm 2 biến thể Sedan và Wagon. Các trang bị tương tự mẫu đang bán tại thị trường Malaysia, song mức giá vẫn rẻ hơn đối thủ chính là Honda Civic Type R với giá dự kiến 2,4-2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, thời gian tới nhiều khả năng sẽ có mẫu Hyundai Elantra N có hiệu suất ngang ngửa ra mắt ở nước ta.

subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-9 subaru-wrx-ra-mat-malaysia-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.