Thị Trường, - 05/07/2020 06:10 PM
Hãng xe sang của Ford là Lincoln đã chính thức rút lui khỏi phân khúc sedan khi mẫu xe cuối cùng của họ là Continental sẽ ngưng sản xuất vào cuối năm nay để chuyển hẳn sang dòng xe gầm cao.

Lincoln sẽ "khai tử" Continental vào cuối năm nay

Doanh số lao dốc cộng với bối cảnh phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn đang ngày một thất thế tại Hoa Kỳ. Hãng xe Mỹ khẳng định dừng bán mẫu sedan đầu bảng Continental bên cạnh chiếc MKZ trong năm 2020 và sẽ trở thành thương hiệu “toàn SUV”.

Thực tế, Continental từng bị dừng bán vào năm 2002 do doanh số sụt giảm. Đến năm 2017, Lincoln Continental được sản xuất trở lại và đạt đỉnh doanh số 12.012 xe. Tuy nhiên, doanh số ngày càng sụt giảm khiến chiếc xe này không còn đứng vững trên thị trường. Năm 2019 ghi nhận doanh số chỉ còn gần 6.600 xe.  Như vậy, chỉ 4 năm sau khi mang dòng xe này trở lại sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng, Ford một lần nữa nói lời cay đắng với Continental.

Mặc dù đã ngừng hoạt động, đại diện hãng cho biết Lincoln sẽ tiếp tục bán Continental tại Trung Quốc cho đến hết năm 2021.

Continental vốn xuất xưởng cùng Ford Mustang tại nhà máy ở Flat Rock, bang Michigan. Hiện tương lai của nhà máy chưa biết được định đoạt ra sao. Hồi tháng 4, Lincoln đã hủy một kế hoạch liên doanh với startup xe điện đồng hương là Rivian để sản xuất một chiếc SUV chạy điện.

Bỏ xe con, hiện hãng xe này đang đầu tư vào các phân khúc tăng trưởng mạnh như SUV. Tới đây, Lincoln sẽ xây dựng một danh mục đầy đủ dòng sản phẩm SUV, trong đó có cả mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai.

Ảnh: Fox News

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.