Thị trường ô tô, Xe mới ra mắt, - 19/04/2023 07:45 AM
Thế hệ mới của Lincoln Nautilus nâng cấp từ ngoại thất tới nội thất, trong đó có màn hình siêu to khổng lồ khiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi đối thủ Lexus RX ra mắt thế hệ mới, hãng xe Mỹ đã nhanh chóng ra mắt thế hệ mới của Lincoln Nautilus với nhiều thay đổi từ trong ra ngoài. Giá bán sẽ được công bố tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 và thị trường Mỹ trong thời gian tới, song rất có thể sẽ tăng thêm so với thế hệ cũ bởi loạt công nghệ hiện đại.

Thiết kế mới của Lincoln Nautilus mang phong cách trẻ trung, sắc sảo hơn thay vì bầu bĩnh như thế hệ cũ. Cản trước có hốc gió góc cạnh, đi kèm cụm đèn pha LED sắc sảo. Lưới tản nhiệt dạng bầu trời sao lớn hơn. Một số chi tiết được mạ chrome nhằm tăng vẻ sang trọng cho xe.

Xe được trang bị bộ mâm kích thước 22 inch – khá lớn với một mẫu crossover hạng sang. Đặc biệt, tay nắm cửa không đặt ở vị trí truyền thống mà chuyển lên viền cửa sổ nhằm tăng tính khí động học cho thân xe.

Phần đuôi xe liền mạch hơn khi cụm đèn hậu LED kéo dài và đơn giản. Cản sau tô điểm bằng bộ ốp màu đen cho bản thể thao hoặc mạ chrome.

Không gian nội thất là chi tiết gây ra nhiều ý kiến tranh cãi nhất trên Lincoln Nautilus 2024, với màn hình kéo dài dọc theo táp-lô. Kích thước không được tiết lộ, nhưng màn hình này tích hợp cả màn hình đa thông tin, hiển thị bản đồ cũng như thông tin giải trí.

Người dùng có thể chọn cấu hình bảng đồng hồ thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Tạo sự đồng nhất với màn hình dài là phần ốp cửa hai bên ví như mặt nước phản chiếu.

Xe có tùy chọn hệ thống âm thanh vòm cao cấp Revel Ultima 3D, gồm 28 loa mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra còn có hệ thống nước hoa khuếch tán thông qua màn hình cảm ứng trung tâm – chi tiết giống với BMW. Kết nối mạng 5G cũng là điểm mới trên Nautilus 2024, giúp người dùng cập nhật công nghệ cho xe nhanh hơn.

Gói an toàn Nautilus BlueCruise 1.2 trên mẫu xe crossover của Mỹ nâng cấp thêm hỗ trợ người lái rảnh tay, giúp họ thay đổi làn đường nếu đi sau một chiếc xe chạy chậm hoặc chạy cạnh những chiếc xe kích thước lớn.

Nautilus 2024 sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít, sản sinh công suất 250 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Phiên bản thường kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Bản hybrid tích hợp động cơ điện 134 mã lực, nâng tổng công suất lên mức 310 mã lực và dùng hộp số CVT.

Tại Việt Nam, Lincoln Nautilus có số lượng khá ít ỏi do không có nhà phân phối chính hãng và chỉ nhập khẩu bởi showroom tư nhân. Giá bán khá cao khi lên tới 3 tỷ đồng. Năm 2022, một chiếc Nautilus đưa về theo đơn đặt hàng của một đại gia Hà Nội.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.