Thị trường ô tô, - 10/05/2023 08:19 AM
Lincoln Nautilus là mẫu xe crossover hạng sang sở hữu ngoại thất và nội thất lột xác hoàn toàn đã chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 sau nhiều lần rò rỉ hình ảnh trên mạng xã hội.

So với bản tiền nhiệm, Lincoln Nautilus thế hệ mới được thiết kế với một phong thái trẻ trung cùng với nhiều đường nét sắc sảo hơn. Phần đầu xe trở nên ấn tượng hơn với cản trước với những hốc gió góc cạnh, đi kèm là các cụm đèn pha led. Xe nổi bật hơn với bộ phận lưới tản nhiệt với kích cỡ lớn, dãy đèn led chạy ban ngày nối liền với biểu tượng của xe, làm nổi bật lên logo xe. Ngoài ra, sự sang trọng của xe còn thể hiện qua các chi tiết được mạ chrome.

Xe crossover hạng sang này được trang bị bộ mâm đa chấu với kích thước khá lớn là 22 inch, các chi tiết được sơn màu đen bóng tạo nên thêm điểm nhấn cho ngoại hình của xe bao gồm gương chiếu hậu, viền dưới cửa sổ, trang trí chắn bùn,... Đặc biệt, vị trí tay nắm cửa được đặt ở viền cửa sổ nhằm tăng tính khí động học cho thân xe thay vì như kiểu truyền thống trước đây.

Phần đuôi xe điểm nổi bật là cụm đèn hậu LED kéo dài, liền mạch và đơn giản. Trên bản thể thao, cản sau tô điểm bằng bộ ốp màu đen hoặc mạ chrome.

Khoang cabin Lincoln Nautilus thế hệ mới gây chú ý với màn hình kéo dài dọc theo táp-lô được tích hợp cả màn hình đa thông tin, hiển thị bản đồ cũng như thông tin giải trí, tuy nhiên kích thước vẫn chưa được hé lộ. Thông qua màn hình cảm ứng trung tâm, chủ xe có thể chọn cấu hình bảng đồng hồ.

Đi cùng đó là loạt tiện ích nổi bật như hệ thống nước hoa khuếch tán thông qua màn hình cảm ứng trung tâm, hệ thống âm thanh vòm cao cấp 28 loa Revel Ultima 3D,... Điểm mới trên Nautilus 2024 chính là cho phép kết nối mạng 5G giúp người dùng có thể cập nhật công nghệ cho xe nhanh hơn.

Mẫu xe crossover của Mỹ được trang bị nâng cấp gói an toàn Nautilus BlueCruise 1.2 với các tính năng như rảnh tay, thay đổi làn đường nếu đi trước là một chiếc xe chạy với vận tốc chậm hoặc chạy cạnh những chiếc xe kích thước lớn.

Nautilus thế hệ mới sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít, cho công suất 250 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD Đối với phiên bản tiêu chuẩn thường đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Trong khi bản hybrid tích hợp động cơ điện 134 mã lực, sản sinh tổng công suất lên đến 310 mã lực và dùng hộp số CVT.

Tại Trung Quốc, Lincoln Nautilus thế hệ mới được phân phối 3 phiên bản với giá từ 328.800 - 378.800 nhân dân tệ, tương đương 1,1 tỷ đồng đến 1,27 tỷ đồng. Lincoln Nautilus là mẫu xe crossover hạng sang đã từng được nhập về Việt Nam qua đường tư nhân, mẫu xe này cạnh tranh với BMW X5 hay Lexus RX.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.