Thị Trường - 16/12/2018 8:13 AM
Mới đây, tập đoàn xe hơi BMW đã công bố kết quả kinh doanh trên toàn cầu trong tháng 11 với nhiều dấu hiệu tích cực, cùng với đó là những cột mốc mới được xác lập.

Tính trên toàn thế giới, BMW Group đã bán ra tổng cộng 222.462 xe trong tháng vừa qua, tăng nhẹ 0,8% so với một năm trước đó. Và tính từ đầu năm cho đến hết tháng 11, doanh số của tập đoàn này đạt 2.258.159 xe, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo ông Pieter Nota – thành viên ban quản trị phụ trách bán hàng và thương hiệu tại BMW AG cho biết đây là tháng 11 thành công nhất từ trước đến nay của tập đoàn xe hơi nước Đức. Không dừng lại ở đó, doanh số bán ra sau 11 tháng đầu năm cho tới hết tháng vừa rồi cũng là thành tích tốt nhất mà BMW AG đạt được.

Theo vị này, một cột mốc mới của BMW cũng đã được xác lập khi tháng 11 vừa qua trở thành tháng có doanh số tiêu thụ cao nhất từ trước tới nay của những mẫu xe điện hóa. Đã có tổng cộng 14.767 chiếc xe của BMW I, iPerformance và MINI Electric đã tới tay khách hàng trong tháng qua, tăng 26,5% so với một năm trước. Con số này đóng góp đáng kể vào thành tích 125.365 xe điện hóa của tập đoàn BMW tính từ đầu năm, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2017.

Bên cạnh sự tăng trưởng dòng xe điện i3 thì những  chiếc plug-in hybrid (PHEV) của BMW AG cũng góp phần đáng kể vào kỷ lục nói trên. Đáng kể nhất là phiên bản PHEV của MINI Countryman, 2 Series Active và BMW X1 (dành riêng cho Trung Quốc) chiếm tới 10% doanh số của các model này. Trong khi đó, cứ 5 chiếc BMW 5 Series tới tay khách hàng trong tháng 11 lại có một chiếc thuộc phiên bản PHEV. Đây được coi là một bước đệm quan trọng để BMW AG đạt được mục tiêu bán được 140.000 xe điện hóa trong năm nay.

Như mọi khi, thương hiệu BMW vẫn là đầu tàu của tập đoàn xe hơi nước Đức. Theo công bố chính thức, thương hiệu này đã bán ra tổng cộng 189.281 xe trong tháng vừa qua, đóng góp vào mức doanh số 1.926.631 sau 11 tháng, tương ứng với mức tăng trưởng 1,6% và 1,8%. Trong đó, dòng SUV X Series tiếp tục cho thấy sự áp đảo với những sự dẫn dắt của những model như X2 hay X3. Nếu như doanh số trên toàn cầu của X2 trong tháng 11 lên tới hơn 59.000 chiếc thì X3 cho thấy sự tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước (22.547 xe / 96,9%).

Kể cả một model vừa mới ra mắt trong tháng như X5 G05 cũng cho thấy kết quả kinh doanh cực kỳ ấn tượng. Đã có tổng cộng hơn 13.000 chiếc X5 thế hệ mới đến tay khách hàng, trong đó chỉ riêng thị trường Mỹ đã chiếm tới gần 5200 chiếc. Cũng vào thời điểm đó, siêu phẩm SUV BMW X7 cũng được trình làng và đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Hiện tại, khách hàng tại một số thị trường đã có thể đặt trước sản phẩm này.

Một thành viên khác của BMW AG là MINI lại cho thấy sự sụt giảm về doanh số. Trong tháng 11, lượng tiêu thụ của hãng xe Anh quốc đạt 32.745 xe, giảm 3,7%. Còn nếu tính từ đầu năm, doanh số của MINI cũng giảm 1,8% so với cùng kỳ năm 2017 với hơn 328.000 chiếc xe đã được bán ra. Và nhắc đến BMW thì không thể bỏ qua thương hiệu sản xuất mô-tô BMW Motorrad. Theo đó, doanh số của hãng này đã tăng 2,3% trong tháng vừa qua với 12.336 xe. Tuy vậy, nếu xét cả giai đoạn 11 tháng đầu năm thì doanh số của BMW Motorrad lại giảm nhẹ 0,1%, ở mức 152.181 xe. Ngoài ra, tập đoàn BMW còn có một thành viên khác là Rolls-Royce nhưng kết quả kinh doanh của thương hiệu xe siêu sang này không được công bố.

Nếu xét theo khía cạnh thị trường, châu Á vẫn là một trong ba khu vực quan trọng nhất đối với tập đoàn BMW. Tuy không phải là khu vực tiêu thụ nhiều xe nhất của BMW AG trong tháng vừa rồi nhưng châu Á lại dẫn đầu về mức độ tăng trưởng. Trong đó, khu vực này đã đóng góp hơn 80.000 vào doanh số của tập đoàn này trong tháng 11, tương ứng với mức tăng 2,2%. Và sau 11 tháng đầu của năm nay, con số này lên tới hơn 790.000 chiếc (tăng 2,7%). Trung Quốc tiếp tục là thị trường quan trọng nhất thế giới của BMW, đóng góp tới gần 70.000 xe trong tháng 11 và hơn 577.000 xe kể từ đầu năm.

Trong khi đó, châu Âu vẫn là khu vực đóng góp nhiều nhất với 96.345 xe (tăng 0,1%) trong tháng 11 và hơn 1 triệu xe (tăng 0,2%) nếu sau 11 tháng đầu năm. Hai quốc gia có sức mua mạnh nhất tại châu Âu là Đức và Anh lại cho thấy tình hình hoàn toàn trái ngược. Nếu như doanh số tại thị trường Đức tăng trưởng tới 12,6% trong tháng qua và 2,6% nếu tính từ đầu năm thì lượng bán ra của BMW tại Anh lại giảm nhẹ, lần lượt là 0,6% và 1,8%.

Cuối cùng là khu vực châu Mỹ, đóng góp hơn 41.000 xe (tăng 0,3%) trong tháng 11 và hơn 411.000 xe (tăng 2,3%) nếu xét theo tổng doanh số sau 11 tháng. Tất nhiên, Hoa Kỳ vẫn là thị trường dẫn đầu toàn khu vực với hai con số tương ứng là 31.858 xe (giảm 0,7%) và 317.544 xe (tăng 1,2%).

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc