Xe điện, - 25/06/2024 02:15 PM
Hãng xe Đức đang lên kế hoạch phát triển phân khúc xe điện với mức giá dễ chịu dựa trên khuôn mẫu của BMW 1 Series và BMW 2 Series.

Theo truyền thông, dòng xe BMW 1 Series có thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ của hãng xe Đức đang được nghiên cứu chuyển đổi thành xe điện với một mức giá phổ thông hơn. Đây là nổ lực của hãng trong việc thu hút các tệp khách trẻ tuổi.

bmw-phat-trien-xe-dien-gia-re

Có thể các mẫu xe này sẽ có tên gọi i1 và i2, được phát triển dựa trên BMW 1 Series và BMW 2 Series. Cụ thể hơn BMW 1 Series sẽ có 2 kiểu dáng sedan hoặc hatchback và i2 có thể tương đồng với BMW i3 từng ra mắt thế giới vào năm 2013.

BMW cũng đánh giá cao khả năng thành công của mẫu xe này khi đối thủ trực tiếp là Mercedes-Benz sẽ dừng sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ A-Class vào năm 2026, nhờ đó mà hãng cũng đặt kỳ vọng khá cao trên dòng xe điện BMW i1.

Dự kiến, xe điện BMW i1 chính thức ra mắt vào năm 2027 trong khi BMW i2 dự kiến ra mắt vào một năm sau đó. Cả 2 dòng xe điện được BMW phát triển dựa trên nền tảng Neue Klasse, nên tảng này sẽ giúp những chiếc xe điện có thể tăng thêm 30% tầm hoạt động và tốc độ sạc, hiệu suất có thêm 25%.

bmw-phat-trien-xe-dien-gia-re

Ông Oliver Zipse - CEO của BMW - cho biết hãng xe Đức sẽ ra mắt tổng cộng 6 xe điện phát triển trên nền tảng Neue Klasse trong vòng 24 tháng, trải dài từ nhóm SAV cho đến các mẫu sedan. Ngoài ra, BMW còn phát triển các biến thể bổ sung cho Neue Klasse nhằm hỗ trợ cụ thể cho nhiều mẫu xe khác nhau.

Cụ thể, AutoCar cho biết một trong 2 biến thể được đặt tên NBx dành cho các mẫu xe dẫn động cầu trước và 4 bánh toàn thời gian (AWD), trong khi biến thể còn lại có tên NAx dành cho các mẫu xe điện dẫn động cầu sau và AWD.

“Lợi nhuận của xe điện giá rẻ là thấp hơn, nhưng các mẫu xe này có thể thu hút khách hàng trẻ tuổi và giúp BMW phát triển ở một số thị trường nhất định”, ông Bernd Koerber - Trưởng phòng quản lý sản phẩm và thương hiệu BMW - chia sẻ với AutoCar.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.