Đây là 4 nhà sản xuất đầu tiên đồng ý xây dựng quỹ thu hồi Takata nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng, bao gồm chi phí cho các hoạt động cho mượn xe và bồi thường. Có thể sẽ có thêm các thỏa thuận khác được lập ra bởi các nhà sản xuất xe trong tương lai, bởi vụ thu hồi túi khí của Takata ảnh hưởng tới 19 nhà sản xuất xe với hơn 42 triệu xe tại Hoa Kỳ bị lỗi. Đây cũng chính là vụ thu hồi lớn nhất của ngành ô tô toàn cầu cho đến thời điểm hiện tại.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, 4 nhà sản xuất ô tô kể trên sẽ hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình thu hồi, sửa chữa cho khách hàng. Các nhà sản xuất này sẽ cung cấp xe cho khách hàng mượn khi chiếc xe của họ không có bộ phận thay thế trong vòng 30 ngày.
Thỏa thuận trên cũng sẽ buộc các nhà sản xuất xe bồi thường cho những khách hàng chịu ảnh hưởng. Một quản trị viên của quỹ trên cho biết, sẽ tiến hành xác định những khách hàng đủ điều kiện được bồi thường, cũng như mức bồi thường phù hợp với từng trường hợp. Vị đại diện quỹ trên cũng lưu ý khách hàng phải gửi yêu cầu một cách hợp lý.
Ngoài ra, một phần trong số 553 triệu USD tiền quỹ của BMW, Mazda, Subaru và Toyota sẽ được sử dụng cho việc giải quyết các khiếu nại và các hoạt động truyền thông.
Honda vừa phát đi thông điệp triệu hồi 960 chiếc Gold Wing đang sử dụng túi khí do Takata cung cấp có khả năng tự bung do vấn đề tuổi thọ, nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài.
Hơn 71.000 xe Vios và Corolla Altis sử dụng túi khí Takata cho ghế hành khách phía trước nhưng đến hiện tại mới chỉ hơn 18.000 chiếc được thông báo triệu hồi.
Toyota vừa công bố thêm đợt triệu hồi mới với các dòng xe được trang bị túi khí do Takata cung cấp.
Tại thị trường Malaysia, Honda vừa đưa ra thông báo thu hồi gần 25.000 xe vì lỗi túi khí Takata.
Theo số liệu Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cập nhật hôm 12/12/2016, đã có ít nhất 184 lái xe ở Mỹ bị thương do lỗi túi khí Takata.