Thị Trường, - 23/05/2019 03:56 PM
Autocar mới đây đã hé lộ rằng BMW đang cân nhắc kế hoạch điện hóa hoàn toàn thế hệ thứ 2 của dòng xe thể thao i8.

Cụ thể, hệ thống động cơ mới của i8 sẽ có một mối liên kết hữu hình với những những cỗ xe đua Formula E của BMW. Ngoài ra, chiếc xe cũng được cho là sẽ sở hữu hệ dẫn động 4 bánh được phát triển từ hệ thống AWD trên mẫu EV iNext và sử dụng động cơ điện mới do hãng xe đến từ Đức tự phát triển. Mô-tơ này được tuyên bố là có tốc độ vòng quay cao hơn đáng kể so với loại đang xuất hiện trên i8 hiện tại. Nếu thông tin trên là đúng thì i8 sẽ lột xác và thực sự bước tới đẳng cấp của siêu xe ở thế hệ kế tiếp.

Được biết, BMW cũng đang bắt tay nghiên cứu công nghệ pin thể rắn tiên tiến hơn. Nhưng có lẽ họ sẽ không kịp tiến độ để trang bị công nghệ này lên i8 thế hệ mới, cụ thể là vào năm 2023. Vì vậy, nhiều khả năng là siêu xe này vẫn sẽ dùng pin lithium-ion.

Trước đó, cũng đã có một số nguồn tin cho rằng i8 vẫn sẽ trung thành với công nghệ plug-in hybrid. Tuy nhiên, khối động cơ 3 xi-lanh tăng áp sẽ được thay thếbằng loại nhiều xi-lanh và có dung tích lớn hơn. Nhờ đó, công suất của chiếc xe có thể được đẩy lên 600 mã lực.

Hiện thông tin về sản phẩm này vẫn còn rất mờ mịt. Chỉ biết rằng quyết định cuối cùng về hệ thống động lực trên i8 mới sẽ được đưa ra ngay trong năm nay. Đến lúc đó, có thể một số thông tin thú vị khác sẽ được bật mí.

Ảnh: Carscoops

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.