Thị trường ô tô, - 04/07/2022 11:00 AM
Mặc dù đã bị khai tử từ khá lâu nhưng hai mẫu xe Dodge Viper và BMW vẫn có xe mới được bán trong Quý II/2022.

Chốt lại Quý II/2022, nhiều hãng xe báo cáo doanh số bán hàng vượt bậc, kèm theo đó cũng là một số hãng xe có một quý bán hàng không mấy khả quan. Lẻ loi trong số những mẫu xe bán được hàng trăm, hàng ngàn chiếc, có những chiếc xe chỉ bán được có vài chục, thậm chí chỉ vài chiếc.

Bất ngờ hơn, nếu tìm kỹ trong các báo cáo bán hàng, bạn thậm chí có thể tìm thấy những chiếc đã bị khai tử từ lâu nhưng vẫn có doanh số bán mới một vài chiếc. Điều này tiếp tục được lặp lại với hai mẫu xe là BMW i8 và Dodge Viper, hai chiếc xe đã bị nhà sản xuất khai từ lần lượt là 3 năm và 5 năm trước.

du-bi-khai-tu-dodge-viper-va-bmw-i8-van-ban-duoc-xe-moi

Nói về BMW i8, chiếc bị khai tử tại thị trường Mỹ vào năm 2019 và trên toàn thế giới sau đó một năm. Tuy nhiên, đến nay sau gần 3 năm biến mất khỏi thị trường, một chiếc BMW i8 hoàn toàn mới đã tìm được khách hàng trong Quý II vừa qua. Trong năm nay, BMW đã bán tới 5 chiếc i8 mới.

BMW i8 là mẫu xe thể thao lai điện đầu tiên của thương hiệu xe hơi đến từ Đức. BMW i8 được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp, kết hợp cùng động cơ điện tạo công suất 369 mã lực. Vào lúc chưa bị khai tử, xe có giá bán lên đến 148.000 USD.

du-bi-khai-tu-dodge-viper-va-bmw-i8-van-ban-duoc-xe-moi

Về phần Dodge Viper, báo cáo bán hàng của Fiat Chrysler Automobiles chỉ ra rằng trong Quý II/2022, có một chiếc Viper được bán mới. Đây không phải là một điều gì quá lạ khi Dodge Viper đã được bán bốn chiếc vào năm 2021 và 2020 trước đó.

Viper được coi là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của Mỹ nhưng doanh số lại không thành công như kỳ vọng. Thế hệ cuối cùng của Viper được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 8,4 lít với công suất từ 640 mã lực đến 650 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm. Sức mạnh được truyền hoàn toàn đến bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp do Tremec sản xuất.

du-bi-khai-tu-dodge-viper-va-bmw-i8-van-ban-duoc-xe-moi

Ngoài Dodge Viper, nhiều mẫu xe khác cũng gặp phải tình trạng tương tự, trong đó có cả mẫu siêu xe nổi tiếng Lexus LFA.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.