Thị Trường, - 31/03/2016 10:04 PM
BMW X7 và một SUV gắn mác Maybach của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ tiếp tục so kè nhau ở phân khúc SUV siêu sang trong thời gian tới.

BMW-dau-Mercedes-Benz-o-cuoc-chien-SUV-sieu-sang

Ưa chuộng dòng xe SUV đang dần trở thành xu hướng trên thế giới, các hãng xe tên tuổi vì thế không bỏ qua sân chơi này. Một mặt tìm kiếm lợi nhuận, mặt khác cũng chứng tỏ độ “chịu chơi” và là nơi phô diễn những công nghệ tiên tiến đang nắm giữ. Hai cái tên dự kiến BMW X7 Mercedes-Benz GLS-Maybach được định vị đầu bảng dòng SUV của mỗi hãng, và mặc nhiên mức xa xỉ mà chúng mang lại là điều kiện quan trọng để phân định thắng - thua trong cuộc đua này.

BMW-dau-Mercedes-Benz-o-cuoc-chien-SUV-sieu-sang

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Automotive News, người đứng đầu bộ phận bán hàng của BMW, Ian Robertson, cho biết X7 sẽ có bốn chỗ ngồi hạng thương gia, hai biến thể và cung cấp những trang bị cực sang trọng. Đồng thời X7 sẽ không sử dụng chung nền tảng với Rolls-Royce Cullinan, SUV đang được thử nghiệm của thương hiệu siêu sang Anh quốc thuộc quyền sở hữu của BMW. “Tất nhiên sự sang trọng tinh túy nhất vẫn sẽ ở trên Cullinan – chúng tôi không cần một chiếc “Maybach””, Robertson nói thêm.

BMW cũng cho biết, mức giá cho mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce dao động từ 200.000 – 300.000 USD và dưới khoảng này là giá của X7 sắp tới.

BMW-dau-Mercedes-Benz-o-cuoc-chien-SUV-sieu-sang

Trong khi đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng được cho đang phát triển một mẫu xe đa dụng siêu sang dựa trên nền tảng GLS, để biến nó thành một mẫu SUV gắn mác Maybach, công việc tương tự như trên S-Class.

“Chúng tôi có thể làm một chiếc SUV như vậy? Khả năng đó là không thể loại trừ. Nhưng nếu điều đó thành hiện thực, chúng tôi sẽ phải xây dựng trên cơ sở một gầm bệ mới, thay vì như hiện tại” - Ola Källenius, thành viên hội đồng quản trị Mercedes-Benz trả lời phỏng vấn TopGear.

BMW-dau-Mercedes-Benz-o-cuoc-chien-SUV-sieu-sang

Như vậy, ngoài X7 và GLS-Maybach, thị trường SUV siêu sang trong những năm tới sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh sôi nổi bằng những cái tên như Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan. Hoặc đậm chất thể thao như Lamborghini Urus và một mẫu SUV đang được phát triển của Aston Martin dựa trên DBX Concept.

BMW-dau-Mercedes-Benz-o-cuoc-chien-SUV-sieu-sang

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.