Tin xe, - 18/05/2019 05:01 PM
Cách đây tròn 1 năm, BMW đã chính thức ra mắt phiên bản Competition Package của siêu sedan M5 F90 – chiếc xe nhanh nhất trong lịch sử của hãng này.

So với M5 tiêu chuẩn, M5 Competition Package đã được nâng cấp nhẹ về mặt phần cứng. Cụ thể, công suất của khối động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép đã được đẩy lên 617 mã lực, tức là cao hơn xe nguyên bản 25 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại vẫn được giữ nguyên ở mức 750Nm. Nhà sản xuất xe hơi nước Đức cho biết M5 Competition Package chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản tiêu chuẩn.

Muốn khám phá thêm về mẫu sedan hiệu năng cao của BMW, Car and Driver mới đây đã cho M5 Competition Package chạy ‘dyno test’. Và các chuyên gia của tạp chí này đã bất ngờ với kết quả mà họ nhận được. Theo đó, họ thấy rằng công suất được đo tại bánh xe là 617 mã lực và 821Nm sức kéo. Điều này có nghĩa là sức mạnh thực tế của cỗ máy 8 xi-lanh nói trên có thể tiệm cận tới mức 700 mã lực.

Thực ra, không riêng gì BMW, một số thương hiệu khác cũng có thói quen hạ thấp thông số sức mạnh của những chiếc xe. Điển hình trong số đó là McLaren.

Sắp tới, cỗ máy V8 trên M5 và M5 Competition Package cũng sẽ xuất hiện trên siêu xe M8 và M8 Competition Package. Theo thông tin ban đầu, bộ đôi này sẽ sở hữu công suất lớn hơn các model M5 hiện tại.

Ảnh: Carscoops

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.