Trong thời gian đầu năm 2018, nhiều đại lý ô tô đã lựa chọn hình thức giảm giá bán nhằm kích cầu đối với một số mẫu xe có doanh số bán thấp. Người dùng vẫn giữ cho mình suy nghĩ việc giảm giá đó là điều dĩ nhiên và không phải vội vàng cho việc mua xe, cho đến khi các chính sách về nhập khẩu ô tô được ban hành. Ở mảng nhập khẩu, rào cản Nghị định 116 khiến hãng không thể đưa xe về nước hoặc chỉ số ít. Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Everest, Ranger đều giữ giá, thậm chí thỉnh thoảng nhích lên vài triệu.
Honda CR-V tăng giá từ 1.073 lên 1.083 triệu đồng.
Tháng 6-2018 vừa qua, Honda công bố tăng giá lần hai đối với dòng xe Honda CR-V, từ 1.073 triệu lên đến 1.083 triệu đồng. Là một trong những dòng xe có thuế nhập khẩu 0%. Nhân viên của Honda không công bố lý do tăng giá nên cũng khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy chán nản do việc chờ đợi xe về quá lâu. Theo như đúng kế hoạch là tháng 8 xe giao nhưng khách hàng lại được trả lời dời kế hoạch giao xe đẩy lên tháng 10. Trong tháng 6, Toyota tăng giá cả Fortuner và Hilux. Chiếc SUV Fortuner tăng 45 triệu đồng cho bản máy dầu số sàn 1 cầu, bản cao nhất 2.7 xăng 4x4 AT cũ thay bằng bản 2.8 diesel 4x4 AT và cũng tăng 46 triệu đồng. Mẫu bán tải Hilux tăng 18-22 triệu đồng.
Tương tự, với Hyundai Thành Công, mức giá của Tucson hiện giữ từng tháng 11 năm ngoái. Accent mới ra mắt từ tháng 4 không giảm giá. Hiện hầu hết các xe của hãng đều trong tình trạng "khách chờ xe" chứ không phải xe chờ khách. Đại diện hãng cho biết việc cần thiết nhất là nhà máy đáp ứng kịp, không để khách chờ quá lâu.
Accent không giảm giá thêm.
Viễn cảnh chờ đợi ô tô giá rẻ càng trở nên xa vời khi giá ô tô nhập tăng, giá lắp ráp trong nước cũng tăng theo, chưa kể tới việc một số đại lý áp dụng chính sách mua xe kèm phụ kiện đối với một số dòng xe hot. Vừa qua, sự ra mắt của dòng xe Toyota Rush vào tháng 9-2018 là một trong những dòng xe thực tế bị đại lý áp dụng chiêu thức “bán bia kèm lạc”. Giá bán của Rush vào khoảng 668 triệu đồng, nhưng giá lăn bánh kèm theo phụ kiện của nó lên đến 80 triệu đồng. Chị Ninh, nhà ở quận 12, TP.HCM, bức xúc cho biết chị muốn mua mẫu xe bảy chỗ Rush cho gia đình, nhân viên đại lý ô tô tư vấn phải mua thêm gói phụ kiện. Nếu chị đặt cọc xe lấy ngay tại đại lý thì gói phụ kiện chỉ 20 triệu đồng. Nếu đặt cọc bây giờ, đến tháng 2-2019 nhận xe thì phải mua gói phụ kiện tầm 80 triệu đồng. Lý do nhân viên đại lý đưa ra là do độ hot của xe nên bán xe kèm với gói phụ kiện trên, khách không có sự lựa chọn khác.
Toyota Rush giá lăn bánh lên đến 812 triệu đồng.
Trước tình hình người dùng có nhu cầu mua xe chơi Tết, các đại lý vẫn tiếp tục giữ vững các chính sách cũ, đồng thời chưa có động thái gì thêm.
Theo Pháp Luật TP.HCM
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.