Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Daimler, công ty mẹ của Mercedes cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Tôi tự tin rằng Mercedes-Benz sẽ vượt qua các đối thủ để trở thành hãng xe sang lớn nhất vào năm 2020”. Dieter Zetsche hy vọng rằng ông sẽ biến tuyên bố này thành hiện thực trong thời gian ông còn làm việc tại Daimler.
Mercedes hiện xếp sau 2 đối thủ đồng hương là BMW và Audi. Trong năm 2012, Mercedes đã không đạt được mục tiêu lợi nhuận 1 tỷ Euro. Trong khi đó, tập đoàn Daimler sẽ cắt giảm đầu tư vào Mercedes 2 tỷ Euro tương đương 2,6 tỷ USD vào năm 2014. Như vậy, để đạt được mục tiêu đề ra, hãng xe Đức còn rất nhiều điều phải làm.
Trong khi hầu hết các hãng xe đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ cuộc suy thoái kinh tết tại châu Âu, thì cả Mercedes, BMW và Audi vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ vào sức mua tăng mạnh tại Trung Quốc và Mỹ.
Với các sản phẩm mới cạnh tranh như A-Class và các mẫu xe dựa trên nền tảng A-Class, IHS dự đoán rằng Mercedes sẽ chiếm lại vị trí số 2 từ Audi vào cuối năm sau.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.