Thị Trường, - 25/01/2018 04:15 PM
Sau khi bị chính quyền cấm lái xe, cầu thủ Wayne Rooney đã rao bán chiếc BMW I8 đời 2015 trên sàn giao dịch ô tô Auto Trader với giá hơn 90.000 USD (Hơn 2 tỷ đồng)

Trong một lần lái xe ở tình trạng say rượu, tiền vệ người Anh đã bị cảnh sát bắt giữ và cấm lái xe trong vòng 2 năm.

Vì thế, Rooney đã rao bán chiếc BMW i8 của mình cho cho một đại lý ở Blackpool (một thành phố ở Anh quốc). Sau đó đại lý này đã rao bán trên trang Auto Trader với giá 64.995 bảng Anh (hơn 2 tỷ đồng).

Được biết, để tậu chiếc xe này hồi tháng 1/2015, Rooney phải trả đến 114,995 bảng Anh (gần 3,7 tỷ đồng). 

Đây được xem là thành tựu công nghệ của hãng xe Đức, khi tạo ra một mẫu xe thể thao đa dụng với nhiều chế độ vận hành khác nhau. Chiếc xe sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh được đặt phía sau, có dung tích 1,5 lít cho công suất 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Song song với đó là động cơ điện có công suất 131 mã lực cùng 250 Nm mô-ment xoắn đặt ở dưới nắm Ca-pô. Sự kết hợp này giúp chiếc xe cho tổng công suất lên đến 362 mã lực và 570 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Điều đáng chú ý của xe là ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo BMW, xe chỉ tiêu hao 2,5 lít nhiên liệu trong 100 km. Đây là một con số ấn tượng mà hiếm có chiếc xe thể thao nào đạt được.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được xem là mẫu xe đến từ tương lai bởi triết lý thiết kế đi trước thời đại. Phiên bản sản xuất được thiết kế bởi Benoit Jacob, lần đầu công bố tại International Motor Show 2013.

Cánh cửa mở kiểu cánh bướm giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ. Đây là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được lắp hệ thống đèn pha laser, sáng hơn so với đèn LED hiện nay. 

Xe được bố trí những khe thoát gió thông minh làm tăng tính khí động học cho chiếc xe thể thao này. Theo giới chuyên gia đánh giá, i8 có mức cản gió khả thấp, gần ngang với những siêu xe gầm thấp.

Về tiện nghi, BMW i8 của Rooney được trang bị các tính năng nổi bật như, ghế sưởi, loa Harman Kardon, màn hình hiện thị HUD…

Ở Việt Nam, vào những năm 2015, BMW i8 được xem là một phong trào, được các đại gia lần lượt đưa về ở khắp 3 miền đất nước. Thời điểm ấy, xe có giá khoảng 7 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.