Thị Trường, - 24/04/2019 03:48 PM
Tỷ phú đô-la là một đẳng cấp mà bất cứ ai trên quả đất này cũng muốn đạt tới. Và khi nhắc đến những con người này, những chiếc xe mà họ sở hữu thường là một chủ đề được bàn tán sôi nổi.

Đa phần chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những siêu xe đắt tiền, có thể là các dòng xe siêu sang của Rolls-Royce và Bentley hoặc những supercar đình đám nhất như Bugatti hay Koenigsegg. Nhưng có lẽ, không nhiều người nghĩ rằng ngay cả những chiếc xe bình dân cũng xuất hiện trong ga-ra của những vị tỷ phủ giàu có và quyền lực nhất. Với không ít người, đó là một điều kỳ lạ và khó tin nhưng vẫn là những sự thật không thể chối cãi.

1. Steve Ballmer

Steve Ballmer hiện là CEO tại Microsoft, một tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy chưa thể so sánh với tỷ phú Bill Gates về độ giàu có nhưng tổng tài sản của ông vẫn khiến bất cứ ai cũng phải thèm khát. 50 tỷ USD – tức là bằng 1/5 GDP của Việt Nam trong năm 2018. Tuy giàu có là vậy nhưng Steve Ballmer lại đang sở hữu một chiếc Ford Fusion Hybrid. Được biết, đây là món quà mà cựu CEO của Ford đã dành tặng cho ông trong sự kiện hãng này ra mắt chiếc xe thứ 1 triệu. Cũng phải nói thêm rằng Ford và Microsoft có mối quan hệ khá thân thiết với nhau. Bản thân cha ông cũng từng là một sếp tại Ford.

2. Vladimir Putin

Trong nhiều năm qua, tổng thống Nga Vladimir Putin luôn là một trong những nhân vật quyền lực và có tầm ảnh hưởng lớn nhất hành tinh. Còn ở trong nước, ông cũng là một trong những nhà lãnh đạo được yêu mến nhất. Đi kèm với đó là không ít tin đồn cho rằng  vị tổng thống quốc dân này cũng là người giàu nhất nước Nga với tổng tài sản lên tới hàng tỷ ‘đô’. Nhưng dù là tổng thống hay tỷ phú thì việc ông Putin mua một chiếc Lada rẻ tiền cũng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Có thể đây chỉ là một cách để ông thể hiện lòng yêu nước thay vì một phương tiện để sử dụng hàng ngày.

3. Alice Walton

Alice Walton là người thừa kế duy nhất của tập đoàn bán lẻ Walmart. Bà chính là con gái của Sam Walton, người sáng lập nên thương hiệu này. Với tổng tài sản lên tới 50 tỷ USD, bà được coi là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Tiền bạc và quyền lực có thừa cho phép Alice Walton sở hữu gần như mọi thứ trên quả đất này. Thế nhưng, người ta đã trông thấy bà nhiều lần cầm lái một chiếc F-150 King Ranch. Nếu không nói tới mức giá quá tầm thường với Alice Walton, mẫu bán tải ‘khủng long’ này dường như chỉ phù hợp với cánh mày râu chứ không phải một người phụ nữ như bà.

4. Warren Buffett

Trên thị trường tài chính, cái tên Warren Buffett đã trở thành một biểu tượng và nhận được rất nhiều sự kính trọng. Bởi ông được coi là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử. Theo một số thống kê, tổng giá trí tài sản của Warren Buffett hiện tại đã gần chạm đến ngưỡng 90 tỷ USD. Tuy ngồi trên một núi tiền nhưng ông lại được biết đến với phong cách giản dị và tiết kiệm. Một trong những minh chứng cho điều này chính là chiếc Cadillac DTS đời 2006. Sau một thời gian, con gái ông đã mua cho vị đại gia này một chiếc xe mới là Cadillac CTS. Dù đều là những sản phẩm cao cấp nhưng khi đặt cạnh những Bentley hay Rolls-Royce, bộ đôi Cadillac cũng chẳng khác gì những chiếc xe bình dân.

5. Zeff Bezos

CEO của Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 150 tỷ USD. Đây thực sự là một con số quá khủng khiếp. Với số tiền này, ông có thể mua cả một quốc gia nếu muốn. Giàu có là vậy nhưng không vì thế mà vị tỷ phú này coi thường những chiếc xe phổ thông. Bởi theo Carbuzz, trong ga-ra của Zeff Bezos hiện tại vẫn có một chỗ dành cho chiếc Honda Accord đời 1996. Bên cạnh chiếc xe cà tàng này là rất nhiều siêu phẩm nhưng chủ yếu để làm cảnh. Bởi lẽ, người ta thường thấy Zeff Bezos đi làm bằng trực thăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.