Thị Trường, - 20/11/2018 08:37 PM
Honda Brio có mức độ tăng trưởng khá tốt tại các thị trường như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Nam Phi. Tuy nhiên, mẫu xe này vừa ngưng bán ra tại thị trường đông dân đứng thứ 2 trên thế giới là Ấn Độ.

bat-ngo-honda-brio-ngung-ban-tai-thi-truong-an-do

Mới đây, ET Auto báo cáo rằng, Honda Brio sẽ ngưng tới tay khách hàng ở đất nước này. Tại Ấn Độ, mẫu xe này được bán với giá từ 4.73 - 6.82 Lakh INR ( khoảng 154 đến 222 triệu đồng). Hãng xe Nhật cũng tiết lộ sẽ không chú trọng đến việc giới thiệu Honda Brio thế hệ thứ 2 tại thị trường này.

Được biết, Honda Brio đã được giới thiệu vào tháng 9 năm 2011. Giá cả của mẫu xe hấp dẫn khách hàng ngay từ lúc ra mắt và đem về hơn 5.000 lượt đặt mua trong vòng vài tuần. Tuy nhiên, điều này cũng không thể giúp Brio có thể cạnh tranh trực tiếp với Maruti Swift.

bat-ngo-honda-brio-ngung-ban-tai-thi-truong-an-do

Đến giữa tháng 10 năm 2016, báo cáo doanh số của nhà sản suất lại không mấy khả quan. Số lượng Honda Brio nhập cảng liên tiếp bị sụt giảm đến mức tồi tệ. Dữ liệu bán hàng của một đại lý cho thấy chỉ 134 chiếc xe được đến tay khách hàng. Thực tế mới đây nhất, chỉ có 27 chiếc đã được vận chuyển vào tháng 10 năm 2018.

Do nhu cầu giảm sút, Honda Cars Ấn Độ dường như đã quyết định thay đổi Honda Brio. Theo đó, hãng xe này sẽ nâng cấp thiết kế cấu trúc để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm tra an toàn chặt chẽ hơn. Ngoài ra, mẫu xe này sẽ được trang bị dây an toàn phía trước, cảm biến đỗ xe, ABS với EBD. Đặc biệt là tính năng cảnh báo tốc độ cho các phiên bản.

bat-ngo-honda-brio-ngung-ban-tai-thi-truong-an-do

Honda Brio được trang bị động cơ i-VTEC 4 xi-lanh 1,2 lít. Công suất cực đại là 87 mã lực và mô men xoắn cực đại 109 Nm. Mẫu xe này có sẵn hai tùy chọn truyền dẫn là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 5 cấp. ức tiêu thụ nhiên liệu đối với phiên bản số sàn là18,5 km/lít, còn bản tự động là 16,5 km/lít.

Thế hệ thứ hai của Honda Brio đã được công bố vào tháng 8 năm 2018 tại GIIAS 2018 ở Indonesia. Kế thừa Honda Small RS Concept, mẫu xe gia đình này có diện mạo mới trên nền tảng cũ. Honda giới thiệu cả 2 phiên bản là Brio bản thường (màu vàng) và Brio RS thể thao (màu cam).

bat-ngo-honda-brio-ngung-ban-tai-thi-truong-an-do

Ngoại thất phiên bản thường khá đơn giản. Ngoại thất bản thể thao Brio RS có đôi chút khác biệt với bộ option RS thể thao đặc trưng. Honda Brio phiên bản mới nhất dài hơn 175 mm so với phiên bản trước. Chiều dài cơ sở đạt 2,345 mm, dài hơn 60 mm.

Sức mạnh cho Brio mới là động cơ xăng i-VTEC 1,2 lít được làm lại. Thay đổi này mang đến cho mẫu xe công suất tối đa mới  đạt 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio vừa mới xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motor Show diễn ra trong tháng 10/2018. Đây chỉ là động thái làm quen với thị trường chứ chưa phải là ra mắt chính thức. Tại Indonesia, mẫu xe này có giá bán từ 132,5 tới 180 triệu Rupiah (tương đương 214 - 291 triệu đồng).

bat-ngo-honda-brio-ngung-ban-tai-thi-truong-an-do

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.