Thị trường ô tô, - 22/12/2021 08:30 AM
Mẫu xe được cho là phiên bản nâng cấp nhẹ của Kia Seltos vừa được bắt gặp chạy thử trên phố dự đoán thời điểm ra mắt không còn xa.

Tin đồn về việc Kia đang có các kế hoạch cho bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos dần được xác thực hơn khi những hình ảnh về mẫu xe này đang được bắt gặp chạy thử trên đường.

Mặc dù được ngụy trang khá kỹ nhưng dựa vào tổng thể thiết kế, hệ thống đèn pha, đèn led định vị thì có thể khẳng định đây là mẫu SUV Seltos, chỉ có phần lưới tản nhiệt là có sự khác biệt với thế hệ tiền nhiệm.

bat-gap-xe-la-tren-pho-hinh-dang-ben-ngoai-rat-giong-kia-seltos-o-viet-nam

Khả năng cao, Kia sẽ pha trộn ngôn ngữ thiết kế Opposite United mới hiện đã được áp dụng lên các dòng xe như Kia Sportage, EV6 và Carens mới. Dựa vào suy đoán có thể Kia Seltos sẽ có phần giống Sportage hơn, đồng thời được bổ sung thêm cản trước và sau mới, đèn hậu sẽ có thêm các tinh chỉnh.

Tuy nhiên là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên sẽ không quá nhiều sự thay đổi lớn, đặc biệt là phần nội thất sẽ tương tự như hiện tại nhưng sẽ màu chủ đạo cũng như các vật liệu mới. Xe vẫn giữ các trang bị vốn có như cửa sổ trời, điều hòa tự động, lọc không khí, màn hình trung tâm 10.25 inch, đồng hồ lái có thể được tinh chỉnh nhẹ.

bat-gap-xe-la-tren-pho-hinh-dang-ben-ngoai-rat-giong-kia-seltos-o-viet-nam

Một số tin đồn cho rằng, phiên bản giữa vòng đời của Kia Seltos sẽ có thêm tùy chọn hệ truyền động hybrid nhằm thay thế cho máy dầu tại một số thị trường. Cấu hình truyền động này sẽ tương đồng với Kia Niro 2022 khi có máy xăng 1.5L kết hợp với mô tơ điện cùng hộp số 6 cấp ly hợp kép cho công suất 139 mã lực.

Hai tùy chọn động cơ xăng 1.5L và 1.4L tăng áp được giữ nguyên khi có hiệu suất lần lượt 115 mã lực / 144Nm và 140 mã lực / 242Nm như thế hệ hiện tại. Ngoài ra Kia Seltos 2022 còn được nâng cấp thêm một số trang bị hỗ trợ người lái như phát hiện điểm mù chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo va chạm khi mở cửa xe và hệ thống phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đạp xe.

bat-gap-xe-la-tren-pho-hinh-dang-ben-ngoai-rat-giong-kia-seltos-o-viet-nam

Dự kiến Kia Seltos phiên bản nâng cấp giữa vòng được trình diện vào năm 2022. Tại Việt Nam, Kia Seltos có giá bán từ 615 đến 739 triệu đồng được xem là mẫu SUV cỡ nhỏ có doanh số khá cao đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.