Xe điện, Thị trường ô tô, - 18/02/2024 11:27 AM
Sau khi ra mắt dàn xe điện tay lái nghịch tại Indonesia, VinFast cũng đã chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia.

Theo đó các đại lý đầu tiên của VinFast tại Indonesia gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan, và Majesty tại Batam. Các đại lý Indonesia sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường nước này. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được chính thức công bố trong nửa đầu 2024.

bao-nhieu-dai-ly-tai-indonesia-ky-ket-y-dinh-thu-voi-vinfast

Ông Hartono Kurniawan, Giám đốc của BAM, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với VinFast, một thương hiệu có tầm nhìn xanh và nền tảng vững chắc trong ngành công nghiệp xe điện. Chúng tôi tin rằng hợp tác chiến lược này sẽ mang lại cho thị trường Indonesia thêm nhiều lựa chọn sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế trẻ trung với mức giá cạnh tranh cùng những chính sách hậu mãi tối ưu nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô nước nhà.”

Ngoài ra, VinFast đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện phủ khắp các thành phố lớn của Indonesia trong năm 2024. Việc mở rộng mạng lưới đại lý tại Indonesia thể hiện quyết tâm của VinFast trong việc nhanh chóng trở thành thương hiệu xe điện của mọi người, mọi nhà tại Indonesia.

bao-nhieu-dai-ly-tai-indonesia-ky-ket-y-dinh-thu-voi-vinfast

Indonesia là thị trường đầu tiên trên thế giới mà VinFast giới thiệu sản phẩm xe điện tay lái nghịch. VinFast Auto lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dải xe điện tay lái nghịch trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. Tại sự kiện, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tham quan và ký tặng lên mẫu xe VinFast VF 5 trưng bày tại gian hàng của VinFast. VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, thuộc phân khúc từ A đến C, dự kiến sẽ là các mẫu xe đầu tiên ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Về hạ tầng trạm sạc, VinFast sẽ hợp tác với các nhà cung cấp tại Indonesia để phát triển mạng lưới trạm sạc rộng khắp trên toàn quốc, nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng Indonesia. Theo chiến lược phát triển dài hạn tại Indonesia, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm. Với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự án nhà máy VinFast dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện địa phương. Khi đưa vào sản xuất, Indonesia cũng sẽ là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.