Thị Trường, - 11/01/2019 12:54 AM
Nhân dịp ra mắt chiếc SUV chạy điện E-Tron tại Hà Lan, Audi đã hé lộ thêm thông tin về hai mẫu EV tiếp theo sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Theo đó, hãng xe hơi đến từ Đức đã chia sẻ một bức ảnh rất mơ hồ về một mẫu xe ý tưởng không phát thải. Vì hình ảnh không rõ ràng nên chúng ta chỉ có thể nhận thấy đây là một mẫu crossover cỡ nhỏ mang phong cách thể thao với những đường nét mạnh mẽ, các hốc hút gió cỡ lớn, bộ la-zăng siêu khủng cùng cặp đèn pha dạng mảnh. Hiện thông tin về model này là rất ít ỏi, nhưng theo giám đốc thiết kế của Audi, phiên bản sản xuất của bản concept vừa nêu được đặt mục tiêu đạt doanh số cao hơn E-Tron cũng như E-Tron GT.

Ngoài ra, vị này còn cho biết chiếc xe sẽ sử dụng nền tảng MEB vốn được phát triển để dành cho những mẫu xe điện của tập đoàn Volkswagen, trong đó có ID hatchback. Dự kiến, bản concept này sẽ trình làng tại triển lãm xe hơi Geneva 2019 với phạm vi di chuyển có thể đạt 300km.

Ngoài thông tin vừa nêu, vị này còn cho biết phiên bản sản xuất của Audi E-Tron Sportback concept cũng sẽ được giới thiệu trong năm nay. Chiếc xe được cho là sử dụng chung hệ thống động lực với E-Tron bản tiêu chuẩn, bao gồm hai mô-tơ điện sản sinh tổng công suất 402 mã lực và 664Nm mô-men xoắn, cho phép nó tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,7 giây. Với khối pin lithium có dung lượng 95 kWh, Audi E-Tron Sportback phiên bản thương mại có thể chạy liên tục hơn 400km sau mỗi lần sạc đầy điện.

Tuy nhiên, thông tin thú vị nhất có lẽ là việc CEO của hãng này xác nhận rằng siêu phẩm PB18 E-Tron đã được ‘bật đèn xanh’ để lên dây chuyền. Dù vậy, số lượng sản xuất sẽ bị giới hạn ở đúng 50 chiếc. Đó là tất cả những gì được hé lộ và các chi tiết cụ thể về dự án này vẫn đang được giữ kín.

Ra mắt tại sự kiện Pebble Beach 2018, PB18 E-Tron là một siêu xe điện dạng concept, được trang bị 3 mô-tơ cùng khối pin thể rắn cực kỳ tiên tiến. Được biết, tổng công suất của hệ thống này lên tới 764 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 830Nm. Nhà sản xuất cho biết siêu xe này chỉ cần khoảng 2 giây là có thể chạm tới vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên. Với thông số khủng khiếp như vậy, PB18 E-Tron có thể được liệt vào hàng ngũ hypercar chứ không còn là supercar. Ngoài hiệu năng, chiếc xe còn gây ấn tượng mạnh ở thiết kế góc cạnh đậm chất viễn tưởng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.