Thị Trường, - 01/03/2014 01:19 PM
Theo một số thông tin từ Audi, hãng xe thể thao này sắp trình làng siêu xe Audi R8 thế hệ mới với động cơ mạnh mẽ hơn.

Siêu xe này sẽ tiếp tục được thiết kế dựa trên bộ khung gầm của Lamborghini và rất có thể là trên khung gầm siêu xe Huracan vừa ra mắt. Thế hệ Audi R8 hiện tại sử dụng chung bộ khung gầm cải tiến từ Gallardo.

Về thiết kế, Audi R8 thế hệ mới sẽ có thiết kế hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ lại những nét đặc trưng trong thiết kế của dòng R8 thay vì thay đổi hoàn toàn để đi theo thiết kế mới. Trọng lượng xe cũng sẽ được giảm đi đôi chút.

Một điều khá bất ngờ là Audi theo xu hướng của ngành công nghiệp xe hơi hiện nay là sử dụng cùng lúc động cơ đốt trong và động cơ hybrid hay sử dụng động cơ nhỏ nhưng có công suất lớn. Audi đưa ra giải thích cho điều này là khối động cơ 4.0 lít V8 tăng áp kép có công suất 560 mã lực của Audi đang sử dụng cho chiếc RS7 sẽ khá nóng khi được đặt ở giữa xe R8. Thêm vào đó, cũng giống như các nhà sản xuất xe hơi khác, Audi cũng rất muốn giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng như khí thải của các mẫu xe do mình sản xuất.

Chính vì vậy, Audi sẽ tiếng hành tinh chỉnh và nâng cấp động cơ 4.2 lít V8, công suất 430 mã lực và động cơ 5.2 lít V10 công suất 550 mã lực hiện tại để sinh ra công suất lớn hơn nữa.

Hiện tại, Audi chưa tiết lộ hai động cơ trên sẽ đi kèm với tùy chọn hộp số nào. Theo dự đoán, hộp số 6 cấp ở thế hệ hiện tại cũng sẽ được giữ lại, thêm vào đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mà hãng vừa giới thiệu cách đây không lâu.

Dự kiến thế hệ Audi R8 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm 2015 với tư cách là mẫu R8 2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi R8, siêu xe