Thế hệ mới C8 với phiên bản Audi A6 TFSI V6 3.0L hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian động cơ xăng. Nó tạo ra công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500Nm thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Audi A6 C8 có thể đạt được vận tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây và tốc độ tối đa ở mức 250km/h.
Diện mạo bên ngoài của Audi A6 C8 vẫn sử dụng lưới tản nhiệt Singleframe cỡ lớn ở phía trước, trong khi ở phía sau đèn hậu được liên kết với nhau bằng một dải crôm giống như trên chiếc sedan cao cấp A8. Với gói ngoại thất S Line, phần đầu xe có một bộ khe hút gió thể thao hơn, cản trước được tinh chỉnh tương tự ở phía sau. Tiêu chuẩn A6 bao gồm các bánh xe hợp kim 20 inch được bọc bằng lốp 255/40.
A6 chia sẻ phần lớn nội thất của nó với mẫu A7 Sportback mới nhất vừa được ra mắt tại Malaysia cùng nó. Buồng lái ảo của xe có kích thước 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính chắn gió, bảng điều khiển trung tâm chứa một cặp màn hình cảm ứng có kích thước lần lượt là 10.1 inch và 8.6 inch.
Màn hình 10.1 inch có nhiệm vụ điều khiển các tính năng thông tin giải trí và hệ thống định vị MMI, màn hình nhỏ hơn bên dưới là nơi điều khiển điều hòa, nhập văn bản và các chức năng tiện lợi khác. Âm thanh giải trí được cung cấp bởi hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Hiện tại giá của Audi A6 C8 tại Malaysia ở mức 590.000 RM (~3,29 tỷ VNĐ).
Các thông tin về chiếc Audi A7 Sportback chưa nhiều nhưng Audi cho biết nó vẫn sử dụng động cơ TFSI V6 3.0L có giá từ 610.000 RM (~3,4 tỷ VNĐ) . Audi Malaysia sẽ trang bị gói S-line với ngoại hình thể thao hơn.
Đèn LED sọc và đèn đuôi LED rộng hơn thế hệ cũ, lưới tản nhiệt Singleframe có thiết kế tương tự nhưng thấp hơn. Nội thất A7 cho thấy sự thay đổi nhiều nhất. Buồng lái giống như những gì bạn sẽ tìm thấy trong chiếc limo mới nhất của A8 và tất cả các bảng điều khiển và màn hình cảm ứng - ngay cả núm điều khiển đèn pha truyền thống của Tập đoàn Volkswagen cũng không còn nữa.
Tương tự với A6 C8, A7 cũng được trang bị 2 màn hình 10.1 inch và 8.6 inch cùng các tính năng tương đương. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen trên Audi A6 C8 vẫn được trang bị trên chiếc A7 Sportback. Gói S-line được thiết kế cabin tối màu và nhiều chi tiết làm từ vật liệu sợi nhỏ Alcantara.
A7 Sportback 3.0 TFSI được trang bị động cơ tăng áp kép 3.0L mới với 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Được trang bị hộp số tương tự A6 C8 cùng hệ dẫn động toàn phần, chiếc sedan hạng sang tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Động cơ này cũng được sử dụng trong Q8, nhưng chiếc SUV của Audi trang bị hộp số tự động 8 cấp.
Audi A7 Sportback là đối thủ của Mercedes-Benz CLS , dành cho những người tìm kiếm phong cách hiện đại và cao cấp hơn so với A6 và Mercedes-Benz E-Class.
Số lượng xe thương hiệu Audi trong đó có nhiều mẫu xe dính đợt triệu hồi vì lỗi túi khí bên ghế hành khách có nguy cơ gây bị thương hoặc tử vong. Trong khi đó ở Việt Nam sẽ có hơn 100 xe phải triệu hồi nhưng vì lỗi khác.
Với các quy định mới về yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu và độ xả khí thải, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới ngày càng có xu hướng giảm bớt các danh mục có các mẫu xe sử dụng động cơ V8. Tuy nhiên những cái tên còn sót lại vẫn đủ để thỏa mãn những người mong muốn sở hữu những chiếc xe yêu cầu cao về sức mạnh, độ bền và âm thanh.
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, hãng Audi đã cho ra mắt bản concept Audi A6 chạy điện. Mẫu Sedan này sẽ không thay thế A6 chạy xăng mà tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng đối với mẫu xe này.
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Geneva 2018, Audi A6 thế hệ mới cũng đã cập bến thị trường Đông Nam Á trong năm 2019.
Tại Việt Nam có 103 chiếc Audi nằm trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Hiện vẫn chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.