Triển lãm ô tô Việt Nam, - 25/10/2019 05:58 PM
Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi Geneva 2018, Audi A6 thế hệ mới cũng đã cập bến thị trường Đông Nam Á trong năm 2019.

Cùng với những mẫu xe như A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8, Audi A6 45 TFSI thế hệ thứ 8 cũng là một trong những dòng xe thu hút người xem đông nhất tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Cụ thể, vào giữa năm nay, Malaysia đã trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực phân phối chính thức mẫu xe này. Tại thị trường này, Audi A6 thế hệ thứ 5 được bán ra với tùy chọn động cơ xăng TFSI 3,0 lít V6 ứng dụng công nghệ mild hybrid 48V (A6 55 TFSI quattro) cho công suất tối đa 335 mã lực và 500Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp DCT và hệ dẫn động 4 bánh quattro quen thuộc, cỗ máy này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Ngoài tùy chọn động cơ này, Audi A6 thế hệ mới còn bao gồm bản máy xăng 2,0 lít, máy dầu 2,0 và 3,0 lít. Tất cả đều được tích hợp công nghệ mild hybrid 48V nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng phát thải.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

So với thế hệ cũ, Audi A6 C8 đã được cách tân mạnh mẽ ở thiết kế bằng ngôn ngữ tạo hình tương tự như A7 cũng như A8 thế hệ mới. Ở mặt trước, chiếc xe nổi bật với kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng nhưng được mở rộng hơn, hai bên là cụm đèn pha mới tích hợp dải đèn DRL đơn giản nhưng rất bắt mắt. Cửa hút gió ở bên dưới cũng đã được điều chỉnh lại. Trong khi đó, phần thân xe vẫn toát lên sự đơn giản nhưng sang trọng và rất nam tính như mọi khi. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED đã được kết nối với nhau bằng dải chrome vắt ngang – một phong cách thiết kế khá phổ biến hiện nay.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Ở bên trong, nội thất của A6 2019 cũng cho thấy sự tương đồng với người anh em A8. Đó là một phong cách hiện đại, sang trọng dựa trên sự tối giản và yếu tố công nghệ. Bủa vây lấy người lái và loạt màn hình đủ kích cỡ. Đầu tiên là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3inch. Bên trên là màn hắt kính HUD và bên cạnh là cặp màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí với kích cỡ lần lượt là 10,1 và 8,6inch.  

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Là một chiếc xe cỡ trung, không gian bên trong A6 2019 là khá rộng rãi. Đặc biệt, kích thước tổng thể của mẫu xe này nhỉnh hơn so với thế hệ trước ở mọi số đo. Chất liệu cao cấp là điều không phải bàn cãi bởi A6 là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Ngoài sự rộng rãi và các chất liệu được sử dụng, trải nghiệm của hành khách còn được nâng tầm với hệ thống chiếu sáng khí sắc bên trong xe cùng những tùy chọn tiện nghi.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Nâng đỡ toàn bộ chiếc xe là bệ khung gầm thông minh kiểm soát điện tử, có thể thay đổi độ giảm chấn nhằm tối ưu sự êm ái trong quá trình vận hành. Còn với hệ thống bẻ lái 4 bánh 4WS, sự linh hoạt của Audi A6 sẽ được cải thiện đáng kể. Giống như nhiều model khác, mẫu xe này cũng cho phép tài xế thay đổi các đặc tính vận hành của xe thông qua hệ thống tùy chỉnh chế độ lái thông minh nhằm tương thích với những điều kiện đường sá và nhu cầu khác nhau.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Được biết, viện bảo hiểm an toàn cao tốc Mỹ (IIHS) đã dành tặng cho A6 thế hệ mới danh hiệu Top Safety Pick+ vốn dành cho những chiếc xe có mức độ an toàn cao nhất. Kết quả này có được là nhờ vào các hệ thống trợ lái tiên tiến cũng như tùy chọn đèn LED thông minh. Ngoài chiếc xe của Audi, BMW 5 Series cũng như Mercedes-Benz E-Class cũng được IIHS cấp chứng nhận an toàn nói trên.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

Cùng với A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8, A6 sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019 tới đây. Bên cạnh đó cũng phải kể đến mẫu SUV chạy điện e-tron đã được đưa về Việt Nam từ vài tháng trước.

audi-a6-the-he-moi-xuat-hien-tai-vms-2019

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.