Thị Trường, - 18/04/2012 05:42 PM
Tham gia triển lãm ô tô Bắc Kinh năm nay, Audi góp mặt bằng phiên bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ nhỏ Q3, chiếc Q3 RS Concept.

Audi đã nhiều lần bày tỏ ý định sẽ cho ra mắt một phiên bản hiệu suất cao của chiếc Q3, với động cơ siêu nạp 5 xy-lanh được lấy từ chiếc RS3 Sportback và TT RS. Qua một thời gian dài thử nghiệm Audi quyết định sẽ mang mẫu xe mới này tham dự Bắc Kinh Auto Show 2012 diễn ra vào cuối tháng 4.

Giống như các mẫu trước đó, Audi Q3 RS sẽ sử dụng động cơ xăng 5 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5 lít có trang bị bộ siêu nạp, nhưng được tinh chỉnh để đạt tới công suất 355 mã lực, đủ sức giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100km trong vòng 5.2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 265km/h.

Audi Q3 RS được trang bị hộp số 7 cấp S tronic ly hợp kép kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Không giống như các mẫu RS khác, hệ thống dẫn động AWD trên Q3 RS truyền hầu hết mô-men lên bánh trước và chỉ khi hiện tượng trượt bánh xảy ra thì thì năng lượng mới được truyền tới các bánh sau thông qua một ly hợp đa đĩa thủy lực điều khiển điện tử.

Về ngoại hình, Audi Q3 RS có thêm một số cải tiến mới như: cản trước rộng hơn và mang phong cách RS, cánh gió trước bằng sợi carbon, lưới tản nhiệt dạng tổ ong, hốc bánh xe nở rộng, cánh gió mui và bộ khuếch tán…

Phiên bản RS của Q3 có hệ thống treo thể thao được hạ thấp khoảng 25mm so với bản tiêu chuẩn, mâm hợp kim 20 inch mới và lốp xe kích thước lớn 255/20.

Bên trong, nội thất Audi Q3 RS lấy màu đen làm màu chủ đạo, với các điểm nhấn màu xanh trên ghế, vô lăng, bảng điều khiển, nẹp cửa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.