Thị Trường, - 22/01/2016 08:31 PM
Sau Q3 RS, Audi Q5 RS 2017 sẽ là phiên bản hiệu năng cao tiếp theo được phát triển dựa trên nền tảng SUV của thương hiệu bốn vòng tròn.

Năm 2012, Audi SQ5 được ra mắt như câu trả lời đối với những dòng xe hiệu năng cao gắn mác "M Performance" của đối thủ đồng hương BMW

Các quan chức của tập đoàn này đã xác nhận Audi Q5 RS 2017 đang được phát triển và tự tin vào khả năng thành công về mặt doanh số. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu đang tăng lên ở phân mảng hiệu năng cao của dòng SUV tại những thị trường trọng điểm của Audi. Khi ra mắt Q3 RS, chúng tôi chỉ mong đợi mức bán hàng tốt nhưng thực tế lại là mẫu xe hàng đầu về doanh số trong dự toán của công ty. Vì thế, chúng tôi nghĩ rằng Audi có thể làm điều tương tự với những mẫu xe lớn hơn, cho sức mạnh lớn hơn”. Ông Rupert Stadler, CEO của tập đoàn Audi AG cho biết.

Nội thất của Audi SQ5

Quattro, cái tên vẫn thường được hiểu với hệ dẫn động bốn bánh của Audi, nhưng ít người biết nó từng là một mẫu xe đua trong quá khứ của hãng này. Chính “phân nhánh” hiệu năng cao Quattro được cho đang đảm trách việc nghiên cứu và phát triển các loại động cơ đạt hiệu suất vận hành vượt trội, mà thế hệ mới của Audi RS4 là một ví dụ.

 

Nếu sử dụng chung nền tảng sức mạnh với mẫu RS4, Audi Q5 RS 2017 có thể được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L cho công suất hơn 450 mã lực. Trong khi đó, khả năng động cơ mạnh mẽ V8 4.2L hút khí tự nhiên hiện có trên RS5 thế hệ thứ hai, là phương án khác sẽ được áp dụng cho phiên bản Q5 RS.

Trong năm 2016, cùng với Q2, Q5 thế hệ mới nhất sẽ chính thức ra mắt và phiên bản hiệu năng cao Audi Q5 RS 2017 được cho đang được phát triển tại nhà máy San Jose Chiapa, Mexico và sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.