Tại cuộc họp với Hiệp hội các hãng sản xuất ôtô Ấn Độ (SIAM) hôm 3/8, Gadkari tranh luận về triển vọng có thêm nhiều túi khí cho mọi xe con bán ra, cũng như việc giới thiệu xe chạy nhiên liệu linh hoạt trong năm tới.
Trên tài khoản mạng xã hội, vị bộ trưởng nói tới sự cần thiết của việc nhanh chóng đưa ra những mẫu xe dùng nhiên liệu linh hoạt (Flex-Fuel Vehicles - FFV) với khả năng chạy 100% ethanol và xăng đến thị trường ôtô Ấn Độ trong vòng một năm.
Đặc biệt, với sự quan tâm tới an toàn của người sử dụng, Gadkari cho biết "đã kêu gọi mọi hãng sản xuất ôtô con phải cung cấp tối thiểu 6 túi khí cho mọi phiên bản và ở mọi phân khúc".
Hiện nay, phần lớn xe bán tại Ấn Độ giá trên 14.400 USD sẽ có 6 túi khí, ít nhất ở bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, phần lớn xe ở mức giá thấp thường trang bị nhiều nhất là hai túi khí, và thậm chí có xe không túi khí nào. Sắp tới, từ 31/8, mọi ôtô bán tại quốc gia này sẽ phải có ít nhất hai túi khí, theo luật mới ban hành.
Nhưng thêm túi khí, sẽ an toàn hơn, nhưng có nghĩa ôtô sẽ tăng giá - điều bất thường ở Ấn Độ, nơi giá xe gần như rẻ nhất thế giới. Vì thế, một câu hỏi được đưa ra, là "Thêm túi khí, thêm tiền, liệu khách hàng có mua xe?"
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.