Thị trường ô tô, - 25/01/2022 10:00 AM
Chạy theo xu thế, Lamborghini sẽ ra mắt mẫu xe dùng động cơ thuần xăng không điện hóa cuối cùng vào năm nay.

Đến giữa thập kỷ này, Lamborghini sẽ chỉ sản xuất xe điện. Trong khi đó, những chiếc xe sử dụng nhiên liệu xăng sẽ bắt đầu được loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm của thương hiệu này từ cuối năm nay.

Chia sẻ với Automotive News Europe, CEO của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann cho biết hãng sẽ ra mắt mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng trong năm nay. Từ năm sau, tất cả các mẫu xe của Lamborghini ra mắt đều sẽ được trang bị hệ dẫn động lai điện hoặc điện hoàn toàn.

lamborghini-se-chi-san-xuat-xe-dien-lai-dien-tu-nam-sau

Để có thể hướng đến mục tiêu điện hóa của toàn bộ các sản phẩm trong tương lai, Lamborghini đã đầu tư 1,5 tỷ Euro. Những chiếc Lamborghini sử dụng hệ dẫn động lai điện cắm sạc (PHEV) đầu tiên dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ đầu năm sau trong khi những chiếc Lamborghini chạy điện hoàn toàn sẽ bắt đầu được bán ra từ năm 2025.

Ông Winkelmann cũng cho biết rằng Lamborghini đã có một khởi đầu hoàn hảo cho năm 2022 khi các đơn đặt hàng đều đã được phủ khí dây chuyền từ nay đến hết năm. Năm 2021, thương hiệu này đã đạt được kỷ lục doanh số mới với tổng cộng 8.405 xe được bán ra trên khắp thế giới, tăng 13% so với năm đại dịch 2020.

Trong đó, Lamborghini Urus bán được tổng cộng 5.021 chiếc, tiếp tục dẫn đầu danh mục sản phẩm. Ở vị trí thứ hai là Lamborghini Huracan với 2.586 chiếc được bàn giao. Cuối cùng là dòng siêu xe cỡ lớn Aventador với 798 chiếc được bán ra trong năm 2021.

lamborghini-se-chi-san-xuat-xe-dien-lai-dien-tu-nam-sau

Với sự hậu thuẫn lớn từ phía tập đoàn Volkswagen cùng doanh số ổn định ở những năm gần đây, Lamborghini chuẩn bị ra mắt thêm dòng sản phẩm sản xuất song song thứ tư. Dòng sản phẩm này sẽ là một chiếc sedan chạy điện, được ra mắt vào năm 2025.

Theo một số lời đồn, chiếc xe điện đầu tiên của Lamborghini sẽ được xây dựng trên cùng nền tảng sedan chạy điện của những Porsche Taycan hay Audi e-tron GT. Chiếc xe sẽ có ngoại hình tương tự như nguyên mẫu Lamborghini Estoque được ra mắt vào năm 2008.

Trong năm nay, Lamborghini cũng dự kiến ra mắt ít nhất 4 mẫu xe mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.