Thị trường ô tô, - 05/11/2024 11:33 AM
Hai thị trường lớn nhất của Toyota là Mỹ và Trung Quốc đều ghi nhận mức giảm cả về doanh số lẫn sản lượng trong tháng 9/2024.

Toyota đã ghi nhận sản lượng toàn cầu giảm 8% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước, với tổng cộng 826.556 xe được sản xuất, do những sụt giảm đáng kể tại hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.

8-thang-lien-tiep-san-luong-toan-cau-cua-toyota-sut-giam

Tại Mỹ, sản lượng giảm 14% do hãng phải tạm ngừng sản xuất và giao hàng hai mẫu SUV chủ chốt, Grand Highlander và Lexus TX, do các vấn đề liên quan đến túi khí. Hoạt động sản xuất cho hai mẫu này đã được khởi động lại vào ngày 21/10. Trong khi đó, tại Trung Quốc, Toyota chịu áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các dòng xe điện và xe hybrid cắm điện, đặc biệt từ các thương hiệu nội địa, dẫn đến mức giảm sản lượng 19% trong tháng.

Doanh số toàn cầu của Toyota trong tháng 9 cũng giảm 7%, chỉ đạt 853.149 xe bán ra. Tại Mỹ, doanh số giảm 20%, còn tại Trung Quốc mức giảm là 9%. Ngay cả tại Nhật Bản, thị trường nội địa của hãng, doanh số cũng ghi nhận mức giảm 6%.

Tính trong 9 tháng đầu năm 2024, Toyota đã bán được 7,4 triệu xe, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các con số này bao gồm cả thương hiệu xe hạng sang Lexus. Sự sụt giảm sản lượng và doanh số tại các thị trường lớn cho thấy Toyota đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang chuyển dịch nhanh chóng sang xe điện và yêu cầu thay đổi để phù hợp nhu cầu mới của khách hàng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.