Thị Trường, - 14/11/2018 08:22 PM
Khi nhắc tới những chiếc siêu xe ở thời điểm hiện tại, người ta thương nghĩ ngay tới những tên tuổi đến từ Ferrari, Lamborghini, Bugatti hay McLaren.

Tuy nhiên, làng siêu xe đâu chỉ gói gọn trong những cái tên vừa nêu. Vẫn còn rất nhiều thương hiệu khác trên thế giới vẫn liên tục nghiên cứu và phát triển để cho ra đời những siêu xe với hiệu năng tương đương hoặc thậm chí là trội hơn. Trong thời gian qua, đã có không ít cái tên mới lạ xuất hiện nhưng không kém phần đình đám như Rezvani Beast, Trion Nemesis RR, Apollo Arrow, Arash AF10, Arrinera Hussarya hay Devel Sixteen – mẫu hypercar gây chấn động với công suất lên tới 5000 mã lực. Trong bài này, chúng tôi xin điểm mặt 5 siêu xe tiêu biểu nhất đã ra mắt trong vài năm gần đây nhưng vẫn còn khá xa lạ với rất nhiều người. Tất nhiên, các bạn có thể sẽ suy nghĩ khác và có những lựa chọn cho riêng mình.

1. Zenvo TSR-S

 

Zenvo Automotive là một hãng siêu xe đến từ Đan Mạch được biết tới lần đầu tiên vào năm 2009 khi trình làng sản phẩm đầu tay ST1. Và TSR-S là siêu xe mới nhất của hãng này vừa được giới thiệu vào tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva Motor Show 2018. Được biết, đây là phiên bản đường phố của siêu xe đua TSR ra mắt vào năm 2016 với số lượng sản xuất giới hạn ở con số 5. Và tất nhiên, với số lượng cực thấp như vậy thì đơn giá của sản phẩm này cũng rất ‘chát’, lên tới 2 triệu USD (khoảng 46,8 tỷ đồng).

Trái tim của Zenvo TSR-S là khối động cơ V8 5,8 lít siêu nạp kép sản sinh công suất lên tới 1177 mã lực. Với trọng lượng chỉ 1495kg cùng thiết kế tối ưu khí động học, mẫu hypercar này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và thêm 4 giây nữa để chạm ngưỡng 200km/h. Dù vậy, tốc độ tối đa của chiếc xe ‘chỉ’ đạt 325km/h.

2. NIO EP9

 

NIO EP9 có lẽ là cái tên đình đám nhất trong danh sách này bởi siêu xe này đang nắm giữ danh hiệu mẫu xe điện (EV) đường phố nhanh nhất tại trường đua Nurburgring, chậm chí là nhanh hơn cả những siêu xe sử dụng động cơ đốt trong như Porsche 911 GT2 RS hay Lamborghini Huracan LP 640-4 Performante. Được biết, đây là sản phẩm của một hãng EV non trẻ tới từ Trung Quốc có tên gọi NextEV. Chiếc xe này gây chú ý với dáng vẻ cực thấp bè, rộng tới gần 2,2 mét.

Điều này là do các khối pin của EP9 được bố trí trên trục cơ sở cũng như hai bên ốp sườn. Cung cấp sức mạnh cho cỗ máy tốc độ này là bốn 4 mô-tơ với tổng công suất đạt tới 1341 mã lực. Cùng với kiểu dáng khí động học tiên tiến, EP9 chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khí đạt vận tốc tối đa 315km/h.

3. GTA Spano

 

GTA ở đây không phải là tên của một trò chơi nhập vai hành động được rất nhiều ‘gamer’ yêu thích. Đó là một thương hiệu xe hơi đến từ xứ sở bò tót. Vào năm 2009, hãng này đã trình làng một bản concept mang tên GTA Spano, đưa Tây Ban Nha xuất hiện trên bản đồ siêu xe thế giới. Công thức tạo nên Spano là kết cấu khung gầm siêu nhẹ được chế tạo từ sợi các-bon và titan, kết hợp với khối động cơ V10 8,4 lít của người Mỹ.

Cỗ máy này đã được bổ sung thêm hai bộ tăng áp để đạt tới công suất 840 mã lực. Với công thức nêu trên, siêu xe nặng 1350kg này có thể đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ sau 2,9 giây, tương đương với ‘siêu bò’ Aventador tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của GTA Spano lên tới 370km/h. Vào thời điểm đó, GTA Motors dự định sản xuất 99 chiếc Spano với đơn giá 1,5 triệu USD (hơn 35 tỷ đồng).

4. Lykan HyperSport

 

Giống như Devel Sixteen, Lykan HyperSport là một siêu xe đến từ vùng Tây Á, được W Motors giới thiệu vào năm 2013. Tuy là một thương hiệu ít tên tuổi nhưng sản phẩm của hãng này đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Không chỉ gây ấn tượng ở bộ cánh đậm chất viễn tưởng, Lykan HyperSport còn sở hữu hiệu năng vận hành thuộc top đầu thế giới. Cung cấp năng lượng cho siêu xe này là khối động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp kép sản sinh công suất 770 mã lực, cho phép Lykan HyperSport tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 2,8 giây.

Tuy nhiên, sự khác biệt của siêu xe này không chỉ nằm ở thiết kế hay hiệu năng mà còn ở những món đồ quý giá đắp lên mình nó. Nên nhớ rằng chỉ riêng hệ thống đèn chiếu sáng của Lykan HyperSport đã được trang trí bằng những viên đá quý, kim cương ‘thật 100%’. Điều này khiến cho đơn giá của chiếc xe lên tới 3,4 triệu USD (gần 80 tỷ đồng). Được biết, khách hàng khi mua Lykan HyperSport sẽ được tặng một chiếc đồng hồ Cyrus Klepcy siêu chất có giá trị 200.000 USD (gần 4,7 tỷ đồng).

5. Techrules REN RS

 

Techrules là thương hiệu Trung Quốc thứ hai được nhắc tới trong danh sách ngày hôm nay. Tại triển lãm xe hơi Geneva năm nay, hãng này đã gây không ít sự chú ý với một chiếc xe đua mang tên Ren RS. Điểm đặc biệt của siêu xe này nằm ở hệ thống động lực gồm 6 mô-tơ điện cung cấp nguồn sức mạnh lên tới 1287 mã lực. Chưa dừng lại ở đó, Ren RS còn được tích hợp hệ thống động cơ tua-bin diesel làm nhiệm vụ gia tăng phạm vi hoạt động cho chiếc xe. Cùng với các khối pin dung lượng lớn, hệ thống này góp phần giúp cho siêu xe điện của Trung Quốc có khả năng chạy liên tục 1170km – một con số không tưởng.

Với những thành phần kể trên, trọng lượng của Ren RS lên tới hơn 1850kg dù sở hữu kết cấu khung gầm nguyên khối bằng sợi các-bon. Tuy vậy, siêu xe đua này vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330km/h. So với phiên bản đường phố với 3 chỗ ngồi, Ren RS chỉ có duy nhất một chỗ ngồi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.