Sau 6 năm triển khai, Honda Fuel Challenge đã trở thành 1 hoạt động trải nghiệm uy tín và thú vị cho đại diện các đơn vị truyền thông. Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2018, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018” với sự góp mặt của đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước.
Đồng hành cùng người tham gia thử thách Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi.
Hành trình Honda Fuel Challenge 2018, với tổng chiều dài quãng đường khoảng 400 km, xuất phát từ miền đất núi rừng Đắk Lắk hùng vĩ, đi qua những cung đường thơ mộng của Đà Lạt và kết thúc tại một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới - Nha Trang.
Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 16 chiếc xe tham gia chương trình (8 xe CR-V và 8 xe Jazz) chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Đắk Lắk và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên Đắk Lắk – Đà Lạt với những khung cảnh đẹp tráng lệ của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy…để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.
Ngoài các yếu tố khách quan về điều kiện giao thông, thời tiết và địa hình cũng như kinh nghiệm lái xe, các công nghệ hiện đại giúp kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu được áp dụng trên 2 mẫu xe cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các tay lái tham dự Honda Fuel Challenge 2018 đạt được những thành tích thật sự ấn tượng:
Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng). Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được). Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 4 chặng của cuộc thi. Sau mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ngày đó, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của 2 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng của từng mẫu xe trong mỗi ngày thi.
Kết thúc hành trình hơn 400 km qua nhiều loại địa hình từ đường đô thị, cao tốc tới đường đèo, dốc và trong điều kiện di chuyển thông thường, toàn bộ 16 xe tham gia đã về đích an toàn và đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình như sau:
Mẫu xe |
Số lượng xe |
Mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp điều kiện tiêu chuẩn (L/100km) |
Kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình cuộc thi (L/100km) |
Honda CR-V |
8 |
6,9 |
5,5 |
Honda Jazz |
8 |
5,6 |
4,5 |
*Mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Honda CR-V |
||
Ngày thi thứ nhất (17/08): Đắk Lắk – Đà Lạt |
||
Người lái |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (L/100Km) |
Xếp hạng |
Vi Đức Thọ |
6,0 |
Giải Nhất |
Phùng Trọng Việt Anh |
6,1 |
Giải Nhì |
Ngày thi thứ hai (18/08): Đà Lạt – Nha Trang |
||
Chu Hữu Thọ |
4,1 |
Giải Nhất |
Phạm Ngọc Tú |
4,1 |
Giải Nhì |
*Trường hợp xe có cùng mức tiêu hao nhiên liệu, xe có thời gian kết thúc hành trình sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn
Honda Jazz |
||
Ngày thi thứ nhất (17/08): Đắk Lắk – Đà Lạt |
||
Người lái |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (L/100Km) |
Xếp hạng |
Phạm Đức Huy |
4,7 |
Giải Nhất |
Phạm Ngọc Tú |
4,8 |
Giải Nhì |
Ngày thi thứ hai (18/08): Đà Lạt – Nha Trang |
||
Phùng Trọng Việt Anh |
3,6 |
Giải Nhất |
Viên Đức Huy |
3,8 |
Giải Nhì |
*Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn
Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng khéo léo những tính năng vận hành của xe cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda CR-V và Honda Jazz cũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
PHỎNG VẤN:
Chị Phạm Thị Thu Thủy – Đại diện báo Thể thao & Văn hóa Cá nhân tôi thực sự rất bất ngờ với kết quả đạt được sau khi hoàn thành 2 ngày thi. Cung đường năm nay độc đáo với nhiều khúc cua thử thách, đặc biệt là chặng thi ngày thứ 3 di chuyển từ thành phố Đà Lạt tới Phan Rang. Đồng hành với tôi trong chặng này là chiếc Honda Jazz với sự linh hoạt, nhỏ gọn bất ngờ. Chiếc xe tuy nhỏ nhưng vẫn có độ đầm, độ chắc chắn ổn định và cân bằng. Ngay cả khi đi qua những chặng đường xấu, xe vẫn giảm xóc rất tốt, mang đến sự an toàn, yên tâm cho người cầm lái. Trong chặng thi cuối cùng, phần lớn quãng đường tôi sử dụng chế độ Cruise Control và mức tiêu hao nhiên liệu duy trì ở mức khá ổn định, thấp hơn nhiều so với con số 5,6 L/100Km được đưa ra từ nhà sản xuất. |
Anh Viên Đức Huy – Đại diện diễn đàn Otofun Sau hành trình hơn 400km đồng hành cùng Honda CR-V và Honda Jazz, kinh nghiệm rút ra để có thể điều khiển xe với mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất là vận dụng kỹ năng, chạy đều chân ga, kiểm soát vòng tua máy cũng như kết hợp sử dụng chế độ ECON – một tính năng hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt hữu dụng của các dòng xe Honda. Cung đường của cuộc thi Honda Fuel Challenge 2018 là cung đường hỗn hợp: từ đường đèo núi dốc, đến đường ven biển và đường thành thị đông dân cư. Kết hợp với các yếu tố tự nhiên, cung đường năm nay hội tụ đầy đủ các yếu tố thách thức, không những phản ánh đúng điều kiện khách hàng sử dụng xe trong thực tế mà còn mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm lái thú vị. |
Anh Chu Hữu Thọ - Đại diện Autobikes Mỗi chặng thi trong cung đường thử thách năm nay đều có chất độc đáo và thú vị riêng. Lần đầu tiên 1 mình 1 xe chạy quãng đường hơn 400km, tôi được rèn luyện và cải thiện khá nhiều kĩ năng. Kể cả người thường xuyên trải nghiệm và tham gia các cuộc thi như tôi vẫn có rất nhiều bất ngờ và rút ra được nhiều bài học bổ ích cho bản thân. |
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Theo các số liệu dù từ đầu năm đến nay có khá nhiều chương trình ưu đãi nhưng mẫu SUV của Honda vẫn chưa tạo được sức bật về doanh số.
Honda CR-V được ưu chuông không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị những tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong các dòng CR-V không phải phiên bản nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn, với những phiên bản trước đó khi sở hữu bạn cần nên cân nhắc cẩn thận. Bên dưới đây là 3 mẫu Honda CR-V mà bạn cần tránh khi mua.