Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 24/07/2021 03:00 PM
Người Mỹ vốn nổi tiếng thích những mẫu xe to lớn, rộng rãi nhưng các sản phẩm luôn có người có nhu cầu và ở thị trường này vẫn có những mẫu xe giá rẻ.

Trong tầm giá từ 15.000 đến 20.000 USD, người Mỹ có thể sở hữu một chiếc ô tô phù hợp cỡ nhỏ, trong số này có khá nhiều mẫu xe đến từ Hàn Quốc và chủ yếu đến từ 2 hãng KIA và Hyundai. Hầu hết các mẫu xe rẻ nhất tại Mỹ cũng đã đều có mặt ở Việt Nam.

1 - Chevrolet Spark đời 2021

Giá khởi điểm: 13.600 USD

Đây là mẫu xe mới và rẻ nhất tại Mỹ hiện tại. Màu sắc mới của Spark hướng đến sự vui nhộn với những cái tên như Passion Fruit, Toasted Marshmallow và Cayenne Orange Metallic.

Mẫu xe có động cơ 1,4 lít cung cấp 98 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu trên 6l/100km nếu hoạt động trên đường cao tốc. Trang bị tiêu chuẩn của Spark LS đủ dùng với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, Android Auto, Apple CarPlay, hai cổng USB, camera lùi và điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE.

2 – Mitsubishi Mirage đời 2021

Giá khởi điểm: 14.295 USD

Đây là một mẫu xe được nhập khẩu vào Mỹ của Mitsubishi, không những giá rẻ mà đây còn là chiếc xe có công suất thấp nhất tại thị trường này với 78 mã lực được cung cấp từ động cơ 1,2 lít 3 xi lanh. Mẫu xe này đến Mỹ với một lợi thế duy nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cho là tốt nhất trên thị trường với 6,5 lít/100km trong đường thành phố và 5,47 lít/100km trên đường cao tốc.

Chiếc xe này đi kèm với mức giá rẻ thì tất nhiên cũng không được đánh giá cao về mức độ vận hành khi công suất quá yếu. Mẫu xe 2021 được trang bị thêm một số tính năng mới như: điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng 7 inch, Apple CarPlay/Android Auto, camera lùi và hệ thống âm thanh với bốn loa đi kèm AM/FM. Ngoài ra còn có tính năng phát hiện người đi bộ cũng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Mirage.

3 – Nissan Versa đời 2021

Giá khởi điểm 14.980 USD

Mẫu xe này đã từng nhiều năm là mẫu xe rẻ nhất tại Mỹ nhưng với việc nâng cấp năm 2021 thì điều này đã không còn. Xe được cập nhật kiểu dáng mới, nội thất cao cấp, các tính năng an toàn công nghệ cao tiên tiến.

Versa S là bản tiêu chuẩn được trang bị khá đầy đủ với các tính năng như: ghế trước Zero Gravity, khởi động bằng nút bấm, ba cổng USB, màn hình cảm ứng màu 7 inch, kết nối và phát trực tuyến Bluetooth, màn hình camera lùi và bánh xe thép 15 inch.

Xe còn được trang bị bộ tiêu chuẩn của hãng là Nissan Safety Shield 360, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ đèn pha chùm sáng cao, phanh tự động phía sau và cảnh báo chệch làn đường. Đây được xem là một mẫu xe có nhiều tính năng so với mức giá.

4 - Hyundai Accent 2021

Giá khởi điểm: 15.395 USD

Mẫu xe này tại Mỹ đã lâu chưa có thêm bản cập nhật về kiểu dáng nhưng gần đây có được cập nhật về động cơ với loại Smartstream 1,6 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 120 mã lực, khi kết hợp với hộp số biến thiên thông minh mới đã nâng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này lên đáng kể với khoảng 5,7 lít/100km trên đường cao tốc.

Bản tiêu chuẩn là Accent SE có hộp số sàn 6 cấp và đi kèm điều hòa nhiệt độ, kết nối Bluetooth, màn hình hiển thị 5 inch, camera lùi, hệ thống âm thanh AM/FM/CD/MP3 với bốn loa và bánh xe thép 15 inch.

5 – KIA RIO Sedan 2021

Giá khởi điểm: 16.050 USD

Đây là mẫu xe rẻ nhất của KIA có mặt tại Mỹ với kiểu dáng được cập nhật mới cho năm 2021 theo dáng thể thao hơn với thay đổi về cản trước và sau cùng tản nhiệt mới. Nội thất và tiện nghi có thêm màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn với camera lùi và kết nối Apple CarPlay không dây tiêu chuẩn và Android Auto cho tất cả các phiên bản.

Mẫu xe có động cơ 1,6 lít cùng hệ thống phun nhiên liệu đa cổng cho công suất 120 mã lực, mô men xoắn 112 lb-ft kết hợp với hộp số biến thiên thông minh mới thay thế hộp số tự động 6 cấp trước kia. Thay đổi này giúp mẫu xe tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 7,2 xuống còn 6,5 lít/100km khi chạy trên đường hỗn hợp.

6 – KIA Soul 2021

Giá khởi điểm: 17.590 USD

Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng bên ngoài với thiết kế khối hộp khá lạ mắt. Các tính năng và trang bị có sẵn trong hầu hết các phiên bản của Soul như: ghế bọc vải, máy tính hành trình, màn hình cảm ứng màu 7 inch, kết nối Android Auto/Apple CarPlay, kết nối Bluetooth, một ổ cắm USB, ghế sau có thể gập lại và La-zăng thép 16 inch. Hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn trên Soul LX và bạn sẽ phải chi thêm 1.500 USD cho loại hộp số biến thiên vô cấp.

7 – KIA Forte 2021

Giá khởi điểm: 17.890 USD

Mẫu xe được thiết kế lại vào năm 2019 cùng các tính năng cập nhật mới và trang bị động cơ 2,0 lít cho công suất 147 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Trang bị tiêu chuẩn trên Forte bao gồm: điều hòa nhiệt độ tự động, màn hình cảm ứng 8 inch, camera lùi tích hợp hướng dẫn đỗ xe động, Android Auto/Apple CarPlay, kết nối Bluetooth, cảnh báo tránh va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo người lái sự mất tập trung của lái xe.

8 - Hyundai Venue 2021

Giá khởi điểm: 18.750 USD

Hyundai tập trung mạnh vào các mẫu xe SUV và Venue là một chiếc Crossover hoàn toàn mới và nhỏ nhất của Hyundai tại Mỹ. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước và động cơ 1,6 lít sản sinh công suất 121 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

Một số tính năng có sẵn trên bản tiêu chuẩn là Venue S gồm: điều hòa nhiệt độ, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh AM/FM/HD, kết nối Android Auto, Apple CarPlay và Bluetooth. Tất cả các biến thể Venue đều có trang bị gói Hyundai SmartSense như một tính năng tiêu chuẩn bao gồm: cảnh báo tránh va chạm phía trước khi phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự mất tập trung của lái xe.

9 - Subaru Impreza 2022

Giá khởi điểm: 18.795 USD

Đây là mẫu xe rẻ nhất mà có hệ thống dẫn động tất cả các bánh và là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của Impreza. Mẫu xe được trang bị động cơ Boxer 2.0 lít sản sinh công suất 152 mã lực với hộp số biến thiên vô cấp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Các tính năng tiêu chuẩn trên Impreza gồm: màn hình cảm ứng 6,5 inch, Android Auto, Apple CarPlay, ghế sau gập đôi, camera lùi và hộp số sàn 5 cấp. Nếu trang bị hộp số CVT sẽ phải chi thêm 1.300 USD nhưng sẽ có thêm gói công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.

10- Hyundai Verloster 2021

Giá khởi điểm: 18.900 USD

Mẫu xe này là kiểu thể thao với thiết kế 3 cửa nhưng có thể coi như là một mẫu coupe. Đây là một cơ hội cuối của những người muốn sở  hữu mẫu xe này của Hyundai khi hãng này sắp dừng sản xuất Verloster sau năm 2021 và chỉ giữ lại bản hiệu suất cao Verloster N mới được giới thiệu gần đây. Đây được cho là động thái nhằm tối ưu hóa dòng xe thể thao giá rẻ của Hyundai khi chỉ cung cấp Verloster N với động cơ tăng áp.

Hiện tại, Verloster được trang bị động cơ 2 lít, công suất 147 mã lực với hộp số sàn 6 cấp.

Trang bị và tính năng đi kèm có màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto, có cánh gió sau, la zăng hợp kim 17 inch, cảnh báo tránh va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn đường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.