Thị Trường, - 03/07/2015 03:32 PM
Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe bạn không thể bỏ qua nếu là một dân “nghiện ôtô” chính hiệu.

1. Bugatti Veyron 16.4

Bugatti Veyron là lựa chọn trên cả tuyệt vời cho những người đam mê tốc độ. Không giống những mẫu xe thể thao sang trọng khác, Veyron khá dễ điều khiển. Với tốc độ tối đa 415km/h, thật dễ hiểu khi mẫu xe này làm xiêu lòng hầu hết các tay lái trên khắp thế giới. Volkswagen đã trang bị cho Veyron truyền động bốn bánh, hệ thống treo đặc biệt, 12 bộ tản nhiệt cùng một động cơ “bá đạo” 16.4 cho công suất lên tới 1200 mã lực. Khó khăn lớn nhất với những ai đã trót yêu chiếc xe mạnh mẽ này là giá nó quá đắt.

2. Ferrari 250GT SWB

Nói đến dòng xe thể thao sang trọng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chiếc Ferrari 250GT SWB. Đây là dòng siêu xe rất thành công mà hãng xe Ý đã từng sản xuất. Sỡ hữu vẻ ngoài lịch lãm và cổ điển, chiếc siêu xe đến từ Ý mang trong mình động cơ V12 mạnh mẽ sản sinh công suất 250 mã lực. Ferrari 250GT đã có một quá khứ hào hùng trên đường đua toàn thế giới trong những năm 50 và 60 của thế kỷ trước. Sáu thập kỷ sau, nó vẫn còn rất quyến rũ với những người yêu xe bởi thiết kế tinh tế và “cảm giác” vào số rất riêng, không giống bất kỳ một chiếc siêu xe thể thao hiện đại nào.

3. Chevrolet Corvette 1963

Một trong những chiếc Corvette nổi bật nhất mà Chevrolet từng chế tạo chính là model 1963 với thiết kế 2 cửa sổ sau đầy ấn tượng. Chiếc siêu xe này mang động cơ 8 xy lanh dung tích 5.3L sản sinh công suất 250 mã lực. Các đời Corvette từ sau 1964 đã không còn thiết kế chia đôi cửa sổ sau. Và điều đó khiến Corvette 1963 lọt vào danh sách những chiếc xe nên thử qua vì vẻ ngoài “độc nhất vô nhị” của mình. Giá hiện tại của model 1963 tùy vào tình trạng, có thể dao động từ 60 đến 245.000 USD.

Vào năm 1966, hãng xe Mỹ tạo ra một chiếc Corvette mới mạnh mẽ hơn với động cơ V8 7.0L cho 430 mã lực. Tuy nhiên, chiếc xe này đến nay chưa gây được chú ý như model 1963, có lẽ vì thiếu đi thiết kế chia đôi cửa sổ sau.

4. Ford Model T

Lái thử một lần chiếc Ford T là điều mơ ước của bất kỳ ai yêu xe cổ. Được sản xuất từ năm 1908 cho tới 1927, Model T là một trong những chiếc xe đầu tiên đánh dấu bước khởi đầu của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Chiếc xe Mỹ này có công suất 20 mã lực, hộp số 2 tới, 1 số lùi điều khiển bằng ba pedal trong khi tài xế phải điều khiển ga bằng một cần gạt trên vô lăng. Hiện tại có khoảng 25.000 chiếc Ford T trong tình trạng “sử dụng được”. Đây là cơ hội rất tốt cho những ai muốn sưu tập xế cổ.

5. Duesenberg SJ

Duesenberg Sj là chiếc xe rất đặc biệt được chế tạo vào cuối những năm 20 thế kỷ trước. Với kích thước bề thế và trọng lượng 2,5 tấn, Duesenberg được trang khối động cơ 6.9L tăng áp cho sức mạnh lên tới 320 mã lực.

Được xem là mẫu xe quy tụ nhiều tinh hoa công nghệ bật nhất thời đó Duesenberg rất xứng đáng được những người mê xe mơ ước chạy thử một lần.

6. BMW 2002

Mẫu sedan của Đức này đã khiến thị trường ôtô Mỹ kinh ngạc về những chiếc xế thể thao đến từ châu Âu. BMW 2002 trang bị động cơ 1.990cc cho cả ba phiên bản: sedan, hatchback và convertible. Cả ba đều xứng đáng để một người mê xe thử lái một lần. Từ thiết kế có phần cục mịch đậm chất Đức đến khung gầm hạ thấp rất thể thao và cảm giác lái trên cả tuyệt vời. Một lưu ý nho nhỏ là chỉ những ai có kinh nghiệm lái xe số sàn mới có thể cảm nhận tốt nhất BMW 2002.

7. Porsche 911 Carrera RS

Porsche 911 là một trong những dòng xe thể thao danh tiếng nhất của thế giới. Và Carrera RS đúng chất là chú ngựa bất kham, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng cầm lại mới có thể “chế phục”. Điều đó không những không làm nản lòng những tín đồ tốc độ mà mặt khác còn gia tăng sức quyến rũ của nó. Carrera RS mang động cơ 2.7L có công suất tối đa 207 mã lực và là một trong những chiếc Porsche 911 nhanh nhất vào những năm 1970.

8. Lotus Elise

Điểm khiến Lotus Elise lọt vào danh sách này chính là sự kết hợp kỳ diệu của khối lượng xe nhẹ và tính cơ động cao của nó. Lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt năm 1995, tổng thể của xe trông như một chiếc bồn tắm bằng nhôm đúc.

Elise có trọng lượng chỉ khoảng 910kg, mang lại một cảm giác lái xe vô cùng nhẹ nhàng. Động cơ của xe do Toyota cung cấp có dung tích 1.8L mang lại công suất tối đa 189 mã lực. Tuy nhiên, nhờ trọng lượng rất nhẹ, Elise có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h dưới 5 giây. Chiếc Lotus Elise không có tính năng trợ lái cũng như cabin rất chật hẹp, tuy nhiên những trải nghiệm mà chiếc xe này mang lại vẫn rất đáng thử.

9. Toyota Land Cruise FJ40

Land Cruise FJ40 là một trong những chiếc xe đa dụng tốt nhất từng được sản xuất trên thế giới. Không quá khó để tìm thấy một chiếc Land Cruise đang chạy trên đường hiện nay mặc dù dòng xe này đã có trên 40 năm tuổi đời. Sự bền bỉ lạ thường đó đã khiến chiếc SUV này lọt vào danh sách những xe nên thử trước khi chết.

10. Aston Martin DB9

DB9 là một trong những chiếc xe sang trọng mà giới mộ xe vô cùng “ước ao” được thử dù chỉ một lần. Thiết kế sang trọng, tốc độ vượt trội, cùng với trải nghiệm lái xe rất mượt là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của chiếc xe đến từ Anh Quốc.

Nói về sức mạnh, DB9 không hề thua kém bất cứ chiếc xế thể thao nào khi mang trong mình động cơ V12 5.9L, cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4 giây. Đối với những ai ngại lái số sàn, có thể chọn lựa DB9 phiên bản số tự động. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho những chiếc xe siêu sang trọng này không hề rẻ, hơn 180.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.