Thị trường ô tô, - 01/10/2021 01:58 PM
Vinfast tiến thêm một bước để trở thành hãng xe toàn cầu khi chính thức gia nhập Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe Cơ giới Quốc tế (VDIK).

VDIK thông báo, sau Quyết định của Hội đồng quản trị hiệp hội thì VinFast đã chính thức gia nhập hiệp hội với tư cách thành viên mới và là thành viên thứ 38 của hiệp hội này.

Hiện tại VDIK có các thành viên là các hãng sản xuất ô tô đến từ Châu Âu và Mỹ cùng 3 nhà sản xuất xe khác từ Châu Á. Reinhard Zirpel, Chủ tịch VDIK nhấn mạnh: “Với sự góp mặt VinFast, VDIK lần đầu tiên có sự xuất hiện của một công ty đến từ Việt Nam và điều này sẽ làm phong phú sản phẩm hơn nữa của Hiệp hội”.

Bà Bích Trần, Giám đốc điều hành của VinFast tại Châu Âu cho biết thêm, “Việc VinFast trở thành thành viên của VDIK là rất quan trọng. Đức là một trong những thị trường xe du lịch quan trọng nhất trên thế giới. Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thâm nhập thị trường và gia nhập VDIK cũng nhằm mục đích hiểu rõ hơn thị trường này”.

Trong kế hoạch tiến ra thị trường thế giới, VinFast đã đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động. Riêng tại châu Âu, VinFast tập trung vào Pháp, Đức và Hà Lan và trong tương lai sẽ cân nhắc tới thị trường khác như Italia, Thụy Sỹ và Áo cũng như các quốc gia thuộc bán đảo Scandinavia như là một bước tiến thứ 2 trong chiến lược thâm nhập thị trường Châu Âu.

Ông Emiel Hendriksen, Phó Chủ tịch mảng Bán hàng B2B của VinFast tại châu Âu, cho biết “đang xem xét các quốc gia đó cho kế hoạch vào năm 2023" trong bài thuyết trình tại Turin, Italia

VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Ở trong nước, Vinfast cũng đang gấp rút chuẩn bị cơ sở hạ tầng sạc điện để đưa sản phẩm tới tay khác hàng trong những tháng cuối năm này.

Trong khi đó, Hiệp hội các nhà sản xuất xe cơ giới quốc tế (VDIK) đại diện cho lợi ích của các nhà sản xuất xe du lịch và xe thương mại quốc tế tại Đức kể từ năm 1952. Trong số này có 37 thương hiệu đến từ 10 quốc gia khác nhau và bán hơn 1,2 triệu xe du lịch hàng năm và 100.000 xe thương mại.

VDIK cũng hỗ trợ các thành viên của mình trong tất cả các vấn đề liên quan có tầm quan trọng cơ bản đối với ngành công nghiệp ô tô cũng như cung cấp lời khuyên về các chủ đề chuyên môn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.