Văn hóa xe, - 25/03/2023 05:00 PM
Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, cả thành phố đã tạm giữ hơn 31.500 xe vi phạm gồm ô tô, xe máy và xe đạp.

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bán đấu giá hàng chục ngàn xe tang vật quá thời hạn tạm giữ và không xác định được chủ sở hữu. Đây là giải pháp được đưa ra trước thực trạng các bãi giữ xe vi phạm bị quá tải, gây lãng phí tài sản, chi phí thuê kho bãi và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Bởi những chiếc xe sẽ xuống cấp nghiêm trọng khi để phơi mưa, phơi nắng lâu ngày.

Do nằm phơi nắng, phơi mưa nhiều năm, những chiếc xe máy, xe đạp không còn giữ nguyên hình dạng, chưa nói là có thể còn sử dụng được. Nhiều xe không thể xác định được thương hiệu, bị mất số khung, số máy hoặc không còn biển số.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, cả thành phố đã tạm giữ hơn 31.500 xe vi phạm gồm ô tô, xe máy và xe đạp.

"Chúng tôi đã đề xuất Bộ Công an, báo cáo các đơn vị của Ủy ban nhân dân Thành phố để có phân cấp ủy quyền trong phê duyệt phương án xử lý, rút ngắn thời gian thời gian xử lý tang vật. Yêu cầu các đơn vị trong việc xử lý vi phạm hành chín thì cũng hạn chế áp dụng các biện pháp tạm giữ phương tiện", Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh, thông tin.

Toàn bộ số tiền thu được thông qua bán đấu giá, bên cạnh việc triển khai thanh lý xe quá hạn tạm giữ mà không có người đến nhận, Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh cũng đưa ra đề xuất giảm thời gian xác định chủ phương tiện từ 1 năm xuống 3 tháng để rút ngắn thời gian xử lý, thanh lý xe. Việc này sẽ giúp giảm tải cho kho chứa và hạn chế tình trạng xe bị hư hỏng, xuống cấp lãng phí.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.