Golf, - 24/06/2022 09:30 AM
Mỗi chặng đấu thuộc nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư thưởng đến 4.000.000 USD cho nhà vô địch trong khi người về chót được 120.000 USD.

LIV Golf Invitational Series mùa khai trương 2022 có tổng cộng tám giải trong đó năm chặng tại Mỹ, tính cả chung kết lớn trên sân National Doral ở Miami thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump.

Mỗi giải gồm ba vòng không cắt loại, quy tụ 48 đấu thủ chia đều thành 12 đội tranh tổng quỹ thưởng 255 triệu USD với cam kết tất cả đều được thưởng tiền mặt. Quỹ mỗi sự kiện ở mức 25 triệu USD, trong đó 20 triệu USD cho đấu gậy cá nhân, còn lại cho top 3 nội dung đồng đội. Riêng giải cuối - chung kết lớn - dành 30 triệu USD cho top 3 cá nhân toàn lịch đấu, 50 triệu USD cho phần đồng đội.

chia-thuong-o-liv-golf-invitational-series-nhu-the-nao

Với tổng quỹ 25 triệu USD, mỗi giải LIV Golf Invitational Series giữ kỷ lục thưởng trong lịch sử golf chuyên nghiệp. Khi xét riêng quỹ cá nhân, nó cao hơn cả đỉnh thưởng major, hiện đạt 15 triệu USD tại Masters và PGA Championship và ngang tầm với The Players Championship - sự kiện đinh của PGA Tour – đang ở mức 20 triệu USD. Tuy nhiên, golfer ẵm The Players nhận 3,6 triệu USD, ít hơn về nhất LIV Golf Invitational Series 400.000 USD.

Giải mở màn LIV Golf Invitational Series được tổ chức trên sân Centurion, London, xong vòng 2 vào rạng sáng 11/6 theo giờ Hà Nội. Golfer Nam Phi Charl Schwartzel đang rộng cửa ẵm 4 triệu USD khi giữ đỉnh bảng cá nhân với điểm -9. Kề sau Schwartzel là đồng hương và cũng là đồng đội Hennie Du Plessis ở điểm -6 trong khi Peter Uihlein đứng thứ ba (-4).

Chỉ riêng phần cá nhân ở LIV Golf Invitational Series, nếu anh vô địch, cao gấp ba lần tiền thưởng khi Schwartzel thắng Valspar Championship thuộc PGA Tour hồi 2016, bằng 2,77 lần lúc anh ẵm major Masters 2011. Schwartzel 37 tuổi, đấu chuyên nghiệp từ 2002, đến nay kiếm được xấp xỉ 21 triệu USD qua 248 giải PGA Tour.

Ban tổ chức xác định kết quả đồng đội ở LIV Golf Invitational Series bằng cách lấy hai điểm cá nhân tốt nhất trong mỗi đội ở vòng 1 và 2, thêm thành viên đánh tốt thứ ba cho vòng 3 để từ đó gộp điểm chung cuộc. Schwartzel là đội trưởng nhóm Stinger. Sau hai vòng, Stinger đứng đầu bảng đồng đội với điểm -15, bỏ cách đối thủ gần nhất – Crushers đến bảy gậy. Nếu về nhất, Stinger lĩnh ba triệu USD, chia đều cho các thành viên.

Hôm 10/6, Schwartzel bị PGA Tour treo gậy vô thời hạn vì dự Invitational Series khi tổ chức chủ quản không duyệt dù anh chủ động báo bỏ hẳn thẻ thành viên đấu trường golf hạng nhất Mỹ. Nhóm mới "xé rào PGA Tour", ngoài Schwartzel còn 16 đấu thủ khác trong đó có những gương mặt kì cựu như Phil Mickelson, Dustin Johnson, Sergio Garcia, Louis Oosthuizen, Branden Grace, Matt Jones, Martin Kaymer, Graeme McDowell, Kevin Na, Ian Poulter và Lee Westwood.

LIV Golf Invitational Series thuộc sở hữu của LIV Golf Investments. Doanh nghiệp này do golfer huyền thoại Greg Norman sáng lập và làm CEO, còn đại cổ đông là Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi.

LIV phụ trách phát triển Saudi Golf League (SGL) - hệ thống giải mang tiếng là mối đe doạ cho quyền chi phối golf đỉnh cao quốc tế của PGA Tour và đồng minh DP World Tour. Hơn nữa, SGL đang bị quy kết thuộc chiến lược dùng các sự kiện thể thao hoành tráng để khoả lấp tiếng xấu nhân quyền và bình đẳng giới tại Saudi.

Hiện nay, LIV Golf Invitational Series được cho là "bản rút gọn" của SGL. Theo Daily Telegraph, LIV trả 150 triệu USD cho Johnson, 200 triệu USD cho Mickelson để hai ngôi sao này về thi đấu.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.