Công nghệ, Văn hóa xe, - 24/05/2023 02:00 PM
Mẫu siêu xe Mercedes-AMG One sử dụng động cơ F1 đã bốc cháy trơ khung khi đang được vận chuyển tại Staffordshire, Anh Quốc.

Mới đây, một trong tổng số 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất đã bốc cháy hoàn toàn khi đang được vận chuyển trên cao tốc M6 thuộc vùng Staffordshire, Anh Quốc. Toàn bộ chiếc siêu xe mạnh 1.063 mã lực bị phá hủy hoàn toàn. Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được Mercedes-AMG điều tra.

Không rõ chiếc xe bị cháy đã được bàn giao cho khách hàng hay chưa. Mercedes-AMG One được lắp ráp tại nhà máy Coventry tại Anh Quốc, kết hợp giữa Mercedes-Benz và Multimatic, một nhà lắp ráp quen thuộc vốn đang hợp tác cùng Ford và Aston Martin.

Mercedes-AMG One phải mất hơn 5 năm mới có thể ra mắt bản thương mại, với những khó khăn về mặt công nghệ như việc tinh chỉnh động cơ F1 phù hợp với quá trình sử dụng trên đường phố, tiêu chuẩn khí thải, chất lượng và tuổi thọ các chi tiết cơ khí...

Mercedes-AMG One được trang bị khối động cơ đốt trong V6 dung tích 1.6L, công suất 574 mã lực. Kết hợp cùng hệ thống động cơ điện, công suất tối đa của chiếc siêu này này đạt 1.063 mã lực.

Bên trong nội thất được tối giản khi chỉ có đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 10 inch, ghế thể thao làm từ sợi carbon với tựa lưng được điều chỉnh 2 độ nghiên 25 độ và 30 độ. Ngoài ra, xe cũng sử dụng sợi Dinamica, carbon và da Nappa tại một số chi tiết.

Tay lái Mercedes-AMG One cũng có thiết kế đặc biệt khi có nhiều nét tương đồng với các vô-lăng xe đua F1 với các phím bấm chức năng. Dù là xe hyper car nhưng xe vẫn có đủ các tiện nghi như loa Burmester, điều hòa tự động, cổng USB, kính hậu MirrorCam để quan sát phía sau và đặc biệt bàn đạp ga thắng có thể dịch chuyển theo ý muốn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.