Văn hóa xe, - 11/09/2023 01:00 PM
Hiện chưa có văn bản pháp luật quy định cụ thể về mức xử phạt đối với những vi phạm liên quan đến biển số xe định danh. Tuy nhiên, theo quy định, khi đã chuyển quyền sở hữu, chủ xe nên tiến hàn sang tên xe (xe máy, ô tô), để đảm bảo thông tin về chủ sở hữu mới đã được cập nhật đúng trong hồ sơ đăng ký xe tại cơ quan chức năng.

Nếu vi phạm quy định về việc sang tên xe, người sở hữu xe có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật về lỗi xe không chính chủ.

Theo khoản 4 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA, khi thực hiện việc mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ hoặc thừa kế xe thì tổ chức hoặc cá nhân phải đến cơ quan đăng ký xe để thực hiện thủ tục cấp đăng ký và biển số trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe.

Nếu không thực hiện sang tên xe trong thời hạn 30 ngày, người sử dụng xe sẽ bị xử phạt vi phạm theo quy định tại đểm a khoản 4 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt cho hành vi này được xác định cụ thể như sau:

Đối với xe máy

- Cá nhân: Bị phạt tiền từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng.

- Tổ chức: Bị phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Đối với xe ô tô

- Cá nhân: Bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

- Tổ chức: Bị phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Đối với người mua xe cũ bao gồm cả ô tô và xe máy nếu không làm thủ tục đăng ký sang tên xe thì chỉ bị phạt tiền chứ không có bất kỳ hình thức phạt bổ sung nào khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.